Tổ: Văn - Ngoại ngữ
Kế hoạch năm 2019-2020
TRƯỜNG THCS NGUYỄN TRI PHƯƠNG TỔ: VĂN- SỬ
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Phong Chương, ngày 04tháng 11 năm 2019 |
BÁO CÁO
TÌNH HÌNH THỰC HIỆN CÔNG TÁC THÁNG 10
VÀ KẾ HOẠCH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ THÁNG 11
A- Tình hình thực hiện công tác tháng 10/2019
1 – Công tác huy động số lượng:
- Huy động số lượng học sinh đến cuối tháng 9/2019:
Lớp |
GVCN |
Số lượng duy trì |
Lớp 6/3 Lớp 9/2 Lớp 9/3 |
Lê Thị Yến Nhi Đặng Văn Phương Trần Đăng Phi |
30/30 36/36 30/30 |
2.Công tác chất lượng:
* Thực hiện chương trình:
- Hoàn thành chương trình giảng dạy tuần 10. (27/10/2019 )
- Tiến hành bồi dưỡng học sinh giỏi các môn theo kế hoạch trường .
Môn |
GV Phụ trách |
Thời gian |
Môn |
GV Phụ trách |
Thời gian |
Văn 6 |
Cô Tuyết |
Chiều thứ 5 |
Sử 8 |
Cô Nhi |
Chiều thứ2 |
Văn 7 |
T. Tuân |
Sáng thứ 7 |
Sử 9 |
Thầy Phương |
Chiều thứ 2 |
Văn 8 |
Cô Thủy |
Chiều thứ 5 |
Sử 9 |
Thầy Phi |
Chiều thứ 2 |
Văn 9 |
Cô Hiền |
Sáng thứ 5 |
* Kiểm tra định Kỳ:
Môn |
Khối |
TSHS |
Điểm dưới TB |
Điểm trên T. Bình |
Ghi chú |
||
SL |
TL |
SL |
TL |
||||
Văn |
Khối 6 |
88(bài1) |
9 |
79 |
|||
Văn |
Khối 9 |
97(bài1) |
10 |
87 |
|||
Văn |
Khối 8 |
81(bài1) |
7 |
74 |
|||
Văn |
Khối 7 |
104(bài1) |
15 |
89 |
3, Hoạt động chuyên môn:
* Công tác triển khai các chuyên đề, đề tài: không
* Thao giảng kết hợp thi giáo viên dạy giỏi : 3 tiết (C. Hiền 2 tiết, T.Tuân 1 tiết )
Xếp loại: Tốt
* Kiểm tra HSSS: 7 bộ (Xếp loại: Tốt)
* Dự giờ đột xuất : 1 tiết C. Nhi ( Xếp loại : Tốt)
* Thực hiện chương trình giáo dục lồng ghép bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng, giáo dục tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, QP và AN
+ Bảo vệ môi trường
Tuần |
Tiết |
Tên bài |
Ghi chú |
Môn |
9 |
41 |
Chương trình địa phương phần văn |
Hiểu biết văn học địa phương từ sau 1975 |
N.văn9 |
7 |
14 |
Nhà Lý đẩy mạnh công cuộc xây dựng đất nước |
Giáo dục bảo vệ môi trường |
L. sử7 |
9 |
|
Đời sống kinh tế, văn hóa |
Giáo dục bảo vệ môi trường |
L. sử7 |
+ Giáo dục tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Tuần |
Tiết |
Tên bài |
Ghi chú |
Môn |
|
|
|
|
|
+ Quốc phòng và an ninh:
Tuần |
Tiết |
Tên bài |
Ghi chú |
Môn |
||
5 |
5 |
Pháp luật và kỹ luật |
Giáo dục pháp luật
|
GDCD8 |
||
10 |
48,49
50 |
Đồng chí Bài thơ về tiểu đội xe không kính |
Nêu những khó khăn vất vả và sáng tạo của bộ đội, công an và thanh niên xung phong trong chiến tranh. |
N.văn9 |
||
* Thực hiện chương trình giáo dục địa phương
Tuần |
Tiết |
Tên bài |
Ghi chú |
Lớp |
10 |
37 |
Chương trình địa phương phần Tiếng Việt |
Tìm hiểu từ ngữ chỉ quan hệ ruột thịt ở địa phương |
N.văn8 |
9 |
41 |
Chương trình địa phương phần văn |
Hiểu biết văn học địa phương từ sau 1975 |
N.văn9 |
* Thực hiện chương trình hoạt động ngoài giờ lên lớp, trải nghiệm sáng tạo:
STT |
Tên chủ đề |
Lớp |
Người thực hiện |
Thời gian thực hiện (tuần) |
1 |
Khám phá nét đẹp trong trang phục của một số dân tộc Việt Nam |
8 |
Trần Đăng Phi |
Tuần 8 |
2 |
Lễ đăng ký thi đua tuần học tốt |
9/3 |
Trần Đăng Phi |
Tiết 3, tuần 8 |
3 |
Thi tài năng văn nghệ |
9/3 |
Trần Đăng Phi |
Tiết 3, tuần 10 |
* Thực hiện giáo dục kỹ năng sống học sinh:
Tuần |
Tiết |
Tên bài |
Ghi chú |
Môn |
10 |
40 |
Nói giảm, nói tránh |
Tránh nói thô tục, nặng nề |
N.văn8 |
10 |
38 |
Ếch ngồi đáy giếng |
Không nên chủ quan kiêu ngạo |
N.văn6 |
* Thực hiện giảng dạy tích hợp nội môn, liên môn, bàn tay nặn bột, trang sinh hoạt chuyên môn: không
* * Đổi mới công tác đánh giá, kiểm tra học sinh:
- Tăng cường kiểm tra thường xuyên, định kỳ.
- Giáo viên thực hiện soạn giảng theo định hướng phát triển năng lực của học sinh
* Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu:
- Tiến hành bồi dưỡng học sinh giỏi các môn theo kế hoạch trường 2 tiết / tuần
- Giáo viên văn tiến hành dạy phụ đạo học sinh yếu theo lịch đã đăng ký
* Việc sử dụng thiết bị dạy học:
- Tăng cường công tác sử dụng TBDH, đảm bảo 100% tiết dạy đều có sử dụng TBDH
* Công tác kiểm tra nội bộ:
- Kiểm tra toàn diện: không
- Kiểm tra kế hoạch dạy học và việc thực hiện chương trình:
+ Giáo viên lên kế hoạch kịp thời
+Giảng dạy kịp tiến độ chương trình tuần 10(27/10/2019)
* Tự học, tự bồi dưỡng:
- Triển khai các chuyên đề lồng ghép trong tiết dạy.
-Lập kế hoạch BDTX( 2019-2020)
4- Công tác chủ nhiệm:
- GVCN quan tâm đến công tác nề nếp của học sinh và vệ sinh trường, lớp
- Chăm sóc cây mà lớp mình phụ trách
- Đánh giá hạnh kiểm học sinh tháng 10
5. Công tác khác:
- Tọa đàm 20/10
- Tham gia hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường
- Tham gia hội nghị Chi đoàn và hội nghị Công đoàn
B Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ tháng 11/2019
1 . Công tác huy động số lượng:
- GVCN tiếp tục có các biên pháp duy trì số lượng học sinh
- Ổn định nề nếp 15 phút đầu giờ
- Phối hợp với hoạt động ngoài giờ và gia đình quản lí học sinh đến lớp.
2. Công tác chất lượng:
- Thực hiện chương trình tuần 11 từ 28/10/2019.
- Tiến hành bồi dưỡng học sinh giỏi các môn theo kế hoạch trường 2 tiết / tuần
- Giáo viên văn lên kế hoạch dạy phụ đạo học sinh yếu.
- Tăng cường công tác kiểm tra thường xuyên.
- Chú trọng trong khâu ra đề kiểm tra đặc biệt các tiết kiểm tra định kỳ cần thiết lập ma trận đề theo định hướng phát triển năng lực của học sinh.
- Tham gia hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường các tiết bốc thăm và tự chọn
3 - Công tác chuyên môn:
* Công tác triển khai các chuyên đề, đề tài:
- Triển khai chuyên đề tích hợp liên môn “ Nước Văn Lang”, kết hợp thi giáo viên dạy giỏi: tuần 13, tiết 13, bài 12: Nước Văn Lang, lớp 6/3
* Thực hiện chương trình giáo dục lồng ghép bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng, giáo dục tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, QP và AN
+ Bảo vệ môi trường
Tuần |
Tiết |
Tên bài |
Ghi chú |
Môn |
12 |
56,57 |
Đoàn thuyền đánh cá |
GD lòng yêu quý biển, ý thức bảo vệ biển đảo và nguồn lợi thủy sản |
Lớp 9 |
13 |
50 |
Bài toán dân số |
Môi trường và sự gia tăng dân số |
Lớp 8 |
14 |
14 |
Những thành tựu chủ yếu và ý nghĩa lịch sử của CMKHKT |
Giáo dục bảo vệ môi trường |
Lớp 9 |
+ Giáo dục tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Tuần |
Tiết |
Tên bài |
Ghi chú |
Môn |
|
|
|
|
|
+ Quốc phòng và an ninh:
Tuần |
Tiết |
Tên bài |
Ghi chú |
Môn |
||
11 |
51
52 |
Đồng chí Bài thơ về tiểu đội xe không kính |
Nêu những khó khăn vất vả và sáng tạo của bộ đội, công an và thanh niên xung phong trong chiến tranh. |
Lớp 9 |
||
12 |
47 |
Cảnh Khuya |
Kể một số câu chuyện hoặc một số hình ảnh minh họa trên đường đi kháng chiến của Bác Hồ. |
Lớp 7 |
||
12 |
48 |
Phương pháp thuyết minh |
Nêu những tấm gương anh dũng, hi sinh của phụ nữ Việt Nam |
Lớp 8 |
||
14 |
14 |
Lý tưởng sống của thanh niên |
Lớp 9 |
|||
* Thực hiện chương trình giáo dục địa phương
Tuần |
Tiết |
Tên bài |
Ghi chú |
Lớp |
14 |
67 |
Chương trình địa phương phần Tiếng Việt |
Nắm được những từ ngữ được sử dụng ở các vùng miền cùng với những từ ngữ toàn dân tương ứng. |
Lớp 9 |
|
|
|
|
|
* Thực hiện chương trình hoạt động ngoài giờ lên lớp, trải nghiệm sáng tạo:
STT |
Tên chủ đề |
Lớp |
Người thực hiện |
Thời gian thực hiện (tuần) |
1 |
Viết về: Người thắp lên ngọn lửa tâm hồn. |
7/1,2,3 |
Phạm Duy Tuân |
Tuần 13 |
2 |
Lễ đăng ký thi đua “Tháng học tốt, tuần học tốt” |
6/3 |
Lê Thị Yến Nhi |
12 |
3 |
Tổ chức kỉ nệm ngày 20-11 |
6/3 |
Lê Thị Yến Nhi |
14 |
4 |
Thảo luận về truyền thống tôn sư trọng đạo |
9/3 |
Trần Đăng Phi |
Tiết 5, tuần 12 |
5 |
Tổ chức kỉ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20-11 |
9/3 |
Trần Đăng Phi |
Tiết 5, tuần 14 |
* Thực hiện giáo dục kỹ năng sống học sinh:
Tuần |
Tiết |
Tên bài |
Ghi chú |
Môn |
14 |
54,55 |
Tiếng gà trưa |
Tình yêu quê hương, đất nước, tình cảm gia đình. |
N.văn7 |
13 |
52 |
Treo biển |
Chủ kiến, tiếp thu có chọn lọc |
N.văn6 |
* Thực hiện giảng dạy tích hợp nội môn, liên môn, bàn tay nặn bột, trang sinh hoạt chuyên môn
* Đổi mới công tác đánh giá, kiểm tra học sinh:
- Dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh: Giáo viên thực hiện soạn giảng theo định hướng phát triển năng lực của học sinh, trong bài soạn đều có bảng mô tả ( theo bài hoặc theo chủ đề)
- Đổi mới ứng dụng CNTT trong công tác giảng dạy: Tăng cường soạn giảng theo hướng ứng dụng CNTT vào bài giảng.
- Chú trong khâu soạn giảng theo mẫu giáo án của sở có mục tiêu, phương pháp trong từng hoạt động.
* Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu:
- Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi: Giáo viên tiếp tục bồi dưỡng theo phân công
- Công tác phụ đạo học sinh yếu: Giáo viên tiến hành phụ đạo học sinh trong quá trình giảng dạy
* Việc sử dụng thiết bị dạy học:Theo kế hoạch giáo viên đã đăng ký
* Công tác kiểm tra nội bộ:
+ Kiểm tra hồ sơ: 4 bộ HSSS (Lần 2)
+ Kiểm tra lịch báo giảng về việc thực hiện chương trình: TTCM
+ Dự giờ đột xuất : 3 tiết
* Tự học, tự bồi dưỡng:
-Tăng cường dự giờ để nâng cao tay nghề
- Làm bài BDTX
* Công tác sử dụng thiết bị dạy học: Có kế hoạch kèm theo
* Công tác kiểm tra nội bộ:
+ Kiểm tra toàn diện: không
+ Kiểm tra hồ sơ: 04 bộ HSSS
* Cô Thủy : Kiểm tra nhóm Ngữ Văn
* Thầy Phi: Kiểm tra nhóm Sử, GDCD
+ Kiểm tra lịch báo giảng về việc thực hiện chương trình:
* Cô Thủy: Kiểm tra các môn Văn, Tổ phó chuên môn
* Thầy Phi: Kiểm tra các môn Sử, GDCD, TTCM
+ Kiểm tra đột xuất 3 giáo viên trong tổ
4.Công tác chủ nhiệm:
- GVCN quan tâm đến công tác nề nếp của học sinh và vệ sinh trường, lớp
- Quan tâm đến các em học sinh yếu, cá biệt
- Chăm sóc cây mà lớp mình phụ trách
- Đánh giá hạnh kiểm học sinh tháng 11
- Tham gia ngày hội thao cấp trường trong ngày 20/11
5.Công tác sinh hoạt tổ chuyên môn và nhóm bộ môn:
* Sinh hoạt tổ chuyên môn( Lần 1): 07/11/2019
*Sinh hoạt tổ chuyên môn( Lần 2) : 21/11/2019
* Các nhóm sinh hoạt theo nhóm bộ môn để trao đổi, tháo gỡ những khó khăn trong công tác chuyên môn
6 Công tác khác
-Tham gia hoạt động đoàn thể trong nhà trường.
- Tiếp tục tham gia hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường
- Tham gia hoạt động phong trào chào mừng 20/11
- Tham quan trải nghiệm CLB Văn học tại làng cổ Phước Tích.
Nơi gởi: - HT ( để b/c) - Lưu Tổ |
Phong Chương, ngày 04tháng 11 năm 2019 TỔ TRƯỞNG
Phan Thị Thủy |
TỔ TRƯỞNG
Phan Thị Thủy |
PHẦN PHÊ DUYỆT CỦA LÃNH ĐẠO TRƯỜNG
Hiệu trưởng
Nguyễn Đăng Thuận