Tổ: Văn - Ngoại ngữ
Kế hoạch năm 2019-2020
TRƯỜNG THCS NGUYỄN TRI PHƯƠNG TỔ: VĂN- SỬ
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Phong Chương, ngày 05 tháng 12 năm 2019 |
BÁO CÁO
TÌNH HÌNH THỰC HIỆN CÔNG TÁC THÁNG 11
VÀ KẾ HOẠCH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ THÁNG 12
A- Tình hình thực hiện công tác tháng 12/2019
1 – Công tác huy động số lượng:
- Huy động số lượng học sinh đến cuối tháng 9/2019:
Lớp |
GVCN |
Số lượng duy trì |
Lớp 6/3 Lớp 9/2 Lớp 9/3 |
Lê Thị Yến Nhi Đặng Văn Phương Trần Đăng Phi |
30/30 36/36 29/29 |
2.Công tác chất lượng:
* Thực hiện chương trình:
- Hoàn thành chương trình giảng dạy tuần 15. (30/11/2019 )
- Tiến hành bồi dưỡng học sinh giỏi các môn theo kế hoạch trường .
Môn |
GV Phụ trách |
Thời gian |
Môn |
GV Phụ trách |
Thời gian |
Văn 6 |
Cô Tuyết |
Chiều thứ 5 |
Sử 8 |
Cô Nhi |
Chiều thứ2 |
Văn 7 |
T. Tuân |
Sáng thứ 7 |
Sử 9 |
Thầy Phương |
Chiều thứ 2 |
Văn 8 |
Cô Thủy |
Chiều thứ 5 |
Sử 9 |
Thầy Phi |
Chiều thứ 2 |
* Kiểm tra định Kỳ:
Môn |
Khối |
TSHS |
Điểm dưới TB |
Điểm trên T. Bình |
Ghi chú |
||
SL |
TL |
SL |
TL |
||||
Văn |
Khối 6 |
88(bài) |
10 |
78 |
|||
Văn |
Khối 9 |
97(bài) |
10 |
87 |
|||
Văn |
Khối 8 |
81(bài) |
3 |
78 |
|||
Văn |
Khối 7 |
104(bài) |
14 |
90 |
3, Hoạt động chuyên môn:
* Công tác triển khai các chuyên đề, đề tài:
- Dạy học tích hợp liên môn Văn, Sử, GDCD qua bài Nhà nước Văn Lang( C. Nhi)
Xếp loại: Tốt
* Thao giảng kết hợp thi giáo viên dạy giỏi : 11 tiết
Xếp loại: Tốt
* Kiểm tra HSSS: 3 bộ (Xếp loại: Tốt)
* Dự giờ đột xuất : 1 tiết C. Hiền( Xếp loại : Tốt)
* Thực hiện chương trình giáo dục lồng ghép bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng, giáo dục tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, QP và AN
+ Bảo vệ môi trường
Tuần |
Tiết |
Tên bài |
Ghi chú |
Môn |
12 |
56,57 |
Đoàn thuyền đánh cá |
GD lòng yêu quý biển, ý thức bảo vệ biển đảo và nguồn lợi thủy sản |
Lớp 9 |
13 |
50 |
Bài toán dân số |
Môi trường và sự gia tăng dân số |
Lớp 8 |
14 |
14 |
Những thành tựu chủ yếu và ý nghĩa lịch sử của CMKHKT |
Giáo dục bảo vệ môi trường |
Lớp 9 |
+ Giáo dục tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Tuần |
Tiết |
Tên bài |
Ghi chú |
Môn |
|
|
|
|
|
+ Quốc phòng và an ninh:
Tuần |
Tiết |
Tên bài |
Ghi chú |
Môn |
||
11 |
51
52 |
Đồng chí Bài thơ về tiểu đội xe không kính |
Nêu những khó khăn vất vả và sáng tạo của bộ đội, công an và thanh niên xung phong trong chiến tranh. |
Lớp 9 |
||
12 |
47 |
Cảnh Khuya |
Kể một số câu chuyện hoặc một số hình ảnh minh họa trên đường đi kháng chiến của Bác Hồ. |
Lớp 7 |
||
12 |
48 |
Phương pháp thuyết minh |
Nêu những tấm gương anh dũng, hi sinh của phụ nữ Việt Nam |
Lớp 8 |
||
14 |
14 |
Lý tưởng sống của thanh niên |
Lớp 9 |
|||
* Thực hiện chương trình giáo dục địa phương
Tuần |
Tiết |
Tên bài |
Ghi chú |
Lớp |
14 |
67 |
Chương trình địa phương phần Tiếng Việt |
Nắm được những từ ngữ được sử dụng ở các vùng miền cùng với những từ ngữ toàn dân tương ứng. |
Lớp 9 |
|
|
|
|
|
* Thực hiện chương trình hoạt động ngoài giờ lên lớp, trải nghiệm sáng tạo:
STT |
Tên chủ đề |
Lớp |
Người thực hiện |
Thời gian thực hiện (tuần) |
1 |
Viết về: Người thắp lên ngọn lửa tâm hồn. |
7/1,2,3 |
Phạm Duy Tuân |
Tuần 13 |
2 |
Lễ đăng ký thi đua “Tháng học tốt, tuần học tốt” |
6/3 |
Lê Thị Yến Nhi |
12 |
3 |
Tổ chức kỉ nệm ngày 20-11 |
6/3 |
Lê Thị Yến Nhi |
14 |
4 |
Thảo luận về truyền thống tôn sư trọng đạo |
9/3 |
Trần Đăng Phi |
Tiết 5, tuần 12 |
5 |
Tổ chức kỉ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20-11 |
9/3 |
Trần Đăng Phi |
Tiết 5, tuần 14 |
* Thực hiện giáo dục kỹ năng sống học sinh:
Tuần |
Tiết |
Tên bài |
Ghi chú |
Môn |
14 |
54,55 |
Tiếng gà trưa |
Tình yêu quê hương, đất nước, tình cảm gia đình. |
N.văn7 |
13 |
52 |
Treo biển |
Chủ kiến, tiếp thu có chọn lọc |
N.văn6 |
* Thực hiện giảng dạy tích hợp nội môn, liên môn, bàn tay nặn bột, trang sinh hoạt chuyên môn: không
* * Đổi mới công tác đánh giá, kiểm tra học sinh:
- Tăng cường kiểm tra thường xuyên, định kỳ.
- Giáo viên thực hiện soạn giảng theo định hướng phát triển năng lực của học sinh
- Cần đánh giá học sinh theo hướng phát triển tích cực.
* Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu:
- Tiến hành bồi dưỡng học sinh giỏi các môn theo kế hoạch trường 2 tiết / tuần
- Giáo viên văn tiến hành dạy phụ đạo học sinh yếu theo lịch đã đăng ký ( Văn 6 cần xây dựng kế hoạch dạy phụ đạo cụ thể)
* Việc sử dụng thiết bị dạy học:
- Tăng cường công tác sử dụng TBDH, đảm bảo 100% tiết dạy đều có sử dụng TBDH
* Công tác kiểm tra nội bộ:
- Kiểm tra toàn diện: không
- Kiểm tra kế hoạch dạy học và việc thực hiện chương trình:
+ Giáo viên lên kế hoạch kịp thời
+Giảng dạy kịp tiến độ chương trình tuần 15(30/11/2019)
* Tự học, tự bồi dưỡng:
- Triển khai các chuyên đề lồng ghép trong tiết dạy.
-Hoàn thành modul 13
4- Công tác chủ nhiệm:
- GVCN quan tâm đến công tác nề nếp của học sinh và vệ sinh trường, lớp
- Chăm sóc cây mà lớp mình phụ trách
- Đánh giá hạnh kiểm học sinh tháng 11
- Tham gia hoạt động chào mừng 20/11
- Tổng kết thi đua các lớp Đợt 1
5. Công tác khác:
-Tham gia hoạt động đoàn thể trong nhà trường.
- Tiếp tục tham gia hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường
- Tham gia hoạt động phong trào chào mừng 20/11
- Tham quan trải nghiệm CLB Văn học tại làng cổ Phước Tích
- Thi HSG lớp 9
B Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ tháng 12/2019
1 . Công tác huy động số lượng:
- GVCN tiếp tục có các biên pháp duy trì số lượng học sinh
- Ổn định nề nếp 15 phút đầu giờ
- Phối hợp với hoạt động ngoài giờ và gia đình quản lí học sinh đến lớp.
2. Công tác chất lượng:
- Thực hiện chương trình tuần 16 từ 02/12/2019.
- Tiến hành bồi dưỡng học sinh giỏi các môn Ngữ văn 8, Ngữ văn 7, Ngữ văn 6, Lịch sử 8, theo kế hoạch trường 2 tiết / tuần
-Tiếp tục phụ đạo học sinh yếu môn Ngữ văn
- Tăng cường công tác kiểm tra thường xuyên.
- Chú trọng trong khâu ra đề kiểm tra đặc biệt các tiết kiểm tra định kỳ cần thiết lập ma trận đề theo định hướng phát triển năng lực của học sinh.
- Tổng kết hội thi GVDG
- Tiến hành ôn tập cho học sinh thi học kỳ 1
3 - Công tác chuyên môn:
* Công tác triển khai các chuyên đề, đề tài:
- Triển khai chuyên đề : Tìm hiểu Lịch sử Việt Nam và pháp luật( Nhóm Sử- GDCD)
* Thực hiện chương trình giáo dục lồng ghép bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng, giáo dục tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, QP và AN
+ Bảo vệ môi trường
Tuần |
Tiết |
Tên bài |
Ghi chú |
Môn |
16 |
64 |
Mẹ hiền dạy con |
Liên hệ môi trường để giáo dục học sinh |
N.văn 6 |
+ Giáo dục tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Tuần |
Tiết |
Tên bài |
Ghi chú |
Môn |
17 |
17 |
Phong trào cách mạng Việt Nam sau chiến tranh thế giới thứ nhất(1919-1925) |
|
L. sử 9 |
+ Quốc phòng và an ninh:
Tuần |
Tiết |
Tên bài |
Ghi chú |
Môn |
|
|
|
không |
|
||
* Thực hiện chương trình giáo dục địa phương
Tuần |
Tiết |
Tên bài |
Ghi chú |
Lớp |
16 |
78 |
Chương trình địa phương phần Văn |
Hiểu biết về văn học địa phương: về tác giả và tác phẩm viết về địa phương từ sau 1975. |
Lớp 9 |
19 |
75 |
Chương trình địa phương phần Tiếng Việt |
Rèn luyện chính tả |
N.văn 7 |
17 |
68 |
Chương trình địa phương phần Tiếng Việt |
Rèn luyện chính tả( Phân biệt âm, vần,dấu thanh) |
N.văn 6 |
16 |
16 |
Thực hành ngoại khóa các vấn đề của địa phương và các nội dung đã học |
GDCD: Giữ gìn và phát huy truyền thống của mỗi dòng họ ở địa phương |
GDCD7 |
17 |
33 |
Thừa Thiên Huế thời Trần |
|
L. sử 7 |
* Thực hiện chương trình hoạt động ngoài giờ lên lớp, trải nghiệm sáng tạo:
STT |
Tên chủ đề |
Lớp |
Người thực hiện |
Thời gian thực hiện (tuần) |
1 |
Tìm hiểu truyền thống cách mạng của địa phương |
6/3 |
Lê Thị Yến Nhi |
16 |
2 |
Nghe nói chuyện về ngày 22/12 |
6/3 |
Lê Thị Yến Nhi |
18 |
1 |
Thảo luận với chủ đề “Thanh niên phát huy truyền thống cách mạng của dân tộc” |
9/3 |
Trần Đăng Phi |
Tiết 5, tuần 16 |
2 |
Xây dựng kế hoạch giúp đỡ các gia đình có công với cách mạng |
9/3 |
Trần Đăng Phi |
Tiết 5, tuần 18 |
* Đổi mới công tác đánh giá, kiểm tra học sinh:
- Dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh: Giáo viên thực hiện soạn giảng theo định hướng phát triển năng lực của học sinh, trong bài soạn đều có bảng mô tả ( theo bài hoặc theo chủ đề)
- Đổi mới ứng dụng CNTT trong công tác giảng dạy:
- Tăng cường soạn giảng theo hướng ứng dụng CNTT vào bài giảng.
- Chú trong khâu soạn giảng theo mẫu thiết kế của sở có mục tiêu, phương pháp trong từng hoạt động.
- Triển khai các nội dung đã tập huấn
* Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu:
- Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi: Giáo viên tiếp tục bồi dưỡng theo phân công
- Công tác phụ đạo học sinh yếu: Giáo viên tiến hành phụ đạo học sinh trong quá trình giảng dạy
* Việc sử dụng thiết bị dạy học:Theo kế hoạch giáo viên đã đăng ký
* Công tác kiểm tra nội bộ:
+ Kiểm tra hồ sơ: 8 bộ HSSS (Lần 2)
+ Kiểm tra lịch báo giảng về việc thực hiện chương trình: TTCM
+ Dự giờ đột xuất : 3 tiết
* Tự học, tự bồi dưỡng:
-Tăng cường dự giờ để nâng cao tay nghề
- Làm bài BDTX
* Công tác sử dụng thiết bị dạy học: Có kế hoạch kèm theo
* Công tác kiểm tra nội bộ:
+ Kiểm tra toàn diện: không
+ Kiểm tra hồ sơ: 08 bộ HSSS ( Kiểm tra chéo)
+ Kiểm tra lịch báo giảng về việc thực hiện chương trình:
* Cô Thủy: Kiểm tra các môn Văn, Tổ phó chuên môn
* Thầy Phi: Kiểm tra các môn Sử, GDCD, TTCM
+ Kiểm tra đột xuất 2 giáo viên trong tổ
4.Công tác chủ nhiệm:
- GVCN quan tâm đến công tác nề nếp của học sinh và vệ sinh trường, lớp
- Quan tâm đến các em học sinh yếu, cá biệt
- Chăm sóc cây mà lớp mình phụ trách
- Đánh giá hạnh kiểm học sinh tháng 12
- Tham gia cùng học sinh chuyên đề “Tìm hiểu lịch sử Việt Nam và pháp luật”
5.Công tác sinh hoạt tổ chuyên môn và nhóm bộ môn:
* Sinh hoạt tổ chuyên môn( Lần 1): 07/12/2019
*Sinh hoạt tổ chuyên môn( Lần 2) : 26/12/2019
* Các nhóm sinh hoạt theo nhóm bộ môn để trao đổi, tháo gỡ những khó khăn trong công tác chuyên môn
6 Công tác khác
-Tham gia hoạt động đoàn thể trong nhà trường.
- Tham gia hoạt động phong trào chào mừng Ngày QĐND Việt Nam 22/12
- Tham gia sinh hoạt CLB Văn học .
- Coi và chấm thi học kỳ 1
Nơi gởi: - HT ( để b/c) - Lưu Tổ |
Phong Chương, ngày 05tháng 12 năm 2019 TỔ TRƯỞNG
Phan Thị Thủy |
TỔ TRƯỞNG
Phan Thị Thủy |
PHẦN PHÊ DUYỆT CỦA LÃNH ĐẠO TRƯỜNG
Hiệu trưởng
Nguyễn Đăng Thuận