Tổ: Văn - Ngoại ngữ
Kế hoạch năm 2019-2020
TRƯỜNG THCS NGUYỄN TRI PHƯƠNG TỔ: VĂN- SỬ
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Phong Chương, ngày 04 tháng 04năm 2019 |
BÁO CÁO
TÌNH HÌNH THỰC HIỆN CÔNG TÁC THÁNG 03
VÀ KẾ HOẠCH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ THÁNG 04
A- Tình hình thực hiện công tác tháng 03
1 – Công tác huy động số lượng:
- Huy động số lượng học sinh đến cuối tháng 03/2019:
Lớp |
GVCN |
Số lượng duy trì |
Lớp 8/1 Lớp 8/2 Lớp 9/1 Lớp 8/3 |
Đặng Thị Thương Lê Thị Yến Nhi Đặng Văn Phương Trần Đăng Phi |
31/31 36/36 40/40 32/32 |
Toàn Tổ |
139/139 |
* Tồn tại: Không
2- Công tác chất lượng:
* Thực hiện chương trình
- Hoàn thành chương trình giảng dạy tuần 31( đến ngày 30/03/2019)
- Tiến hành bồi dưỡng học sinh giỏi các môn theo kế hoạch trường
* Kiểm tra định Kỳ:
Môn |
Khối |
TSHS |
Điểm dưới TB |
Điểm trên T. Bình |
Ghi chú |
||
SL |
TL |
SL |
TL |
||||
Văn |
Khối 8 |
99 |
14 |
85 |
|||
Văn |
Khối 9 |
102 |
12 |
90 |
3 – Hoạt động chuyên môn
* Công tác triển khai các chuyên đề, đề tài
- Chuyên đề: “Giáo dục tình mẫu tử qua bài “ Mây và sóng”- C. Thủy - Xếp loại tốt
* Thực hiện chương trình giáo dục lồng ghép bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng, giáo dục tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, QP và AN
+ Bảo vệ môi trường
Tuần |
Tiết |
Tên bài |
Ghi chú |
Môn |
30 |
117,118 |
Lao xao |
Liên hệ bảo vệ các loài chim, giữ cân bằng sinh thái. |
N.văn 6 |
31 |
50 |
Chính sách khai thác thuộc địa của thực dân Pháp và những chuyển biến về kinh tế, xã hội |
|
Lịch sử 8 |
+ Giáo dục tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh( Không)
Tuần |
Tiết |
Tên bài |
Ghi chú |
Môn |
|
|
+ Quốc phòng và an ninh:
Tuần |
Tiết |
Tên bài |
Ghi chú |
Môn |
29
|
113
|
Cây tre Việt Nam
|
Sự sáng tạo của dân tộc Việt Nam trong kháng chiến chống giặc ngoại xâm.
|
N.văn 6 |
31 |
151,152 |
Những ngôi sao xa xôi
|
Những tấm gương gan dạ, mưu trí, sáng tạo của thanh niên xung phong trong kháng chiến. |
N.văn 9 |
29
|
29
|
Quyền tự do ngôn luận
|
|
GDCD 8
|
30,31 |
30,31 |
Hiến pháp nước Cộng hòa XHCN Việt Nam |
|
GDCD 8
|
29 |
116 |
Tìm hiểu yếu tố biểu cảm trong văn nghị luận . |
Tinh thần đoàn kết , quyết chiến , quyết thắng tạo nên sức mạnh dân tộc đánh đuổi Thực dân Pháp xâm lược . |
N.văn 8 |
* Thực hiện chương trình giáo dục địa phương z
Tuần |
Tiết |
Tên bài |
Ghi chú |
Môn |
30
|
150 |
Chương trình địa phương ( phần Tiếng Việt) |
Tìm hiểu từ ngữ địa phương trong mối quan hệ từ ngữ toàn dân. . |
N. văn 6
|
31 |
153 |
Chương trình địa phương ( phần Tập làm văn)) |
Tập viết bài nghị luận về một sự việc, hiện tượng ở địa phương |
N. văn 9 |
30 |
60 |
Thừa Thiên Huế từ thời nhà Hồ đến triều đại Tây Sơn |
Lịch sử 7 |
* Thực hiện chương trình hoạt động ngoài giờ lên lớp, trải nghiệm sáng tạo:
STT |
Tên chủ đề |
Lớp |
Người thực hiện |
Thời gian thực hiện (tuần) |
1
|
Tổ chức diễn đàn “Tiến lên đoàn viên |
8/1
|
Đặng Thi Thương
|
Tuần 29,30 |
2 |
Sinh hoạt văn nghệ mừng ngày thành lập đoàn 26/3 |
8/1
|
Đặng Thi Thương |
Tuần 29,30 |
3 |
Tổ chức diễn đàn” Tiến lên đoàn viên” |
8/2 |
Lê Thị Yến Nhi |
Tiết 13, tuần 28 |
4 |
Sinh hoạt văn nghệ mừng ngày thành lập đoàn 26-3. |
8/2 |
Lê Thị Yến Nhi |
Tiết 14, tuần 30 |
* Thực hiện giáo dục kỹ năng sống học sinh:Lồng ghép vào tiết dạy
* Thực hiện giảng dạy tích hợp nội môn, liên môn: Lồng ghép vào bài dạy
* Đổi mới công tác đánh giá, kiểm tra học sinh:
- Tăng cường kiểm tra thường xuyên, định kỳ.
- Giáo viên thực hiện soạn giảng theo định hướng phát triển năng lực của học sinh
- Tiến hành bồi dưỡng học sinh giỏi các môn theo kế hoạch trường 2 tiết / tuần
- Giáo viên văn tiến hành dạy phụ đạo học sinh yếu theo lịch đã đăng ký
* Việc sử dụng thiết bị dạy học:
- Tăng cường công tác sử dụng TBDH, đảm bảo 100% tiết dạy đều có sử dụng TBDH
* Công tác kiểm tra nội bộ:
- Kiểm tra toàn diện: C. Tuyết ( Xếp loại khá), C. Thủy ( Xếp loại Tốt)
- Kiểm tra kế hoạch dạy học và việc thực hiện chương trình:
+ Giáo viên lên kế hoạch kịp thời bên cạnh đó một số giáo viên lên kế hoạch và báo cáo còn chậm gây khó khăn trong công tác tổng hợp báo cáo của tổ
+Giảng dạy kịp tiến độ chương trình tuần31
+ Kiểm tra HSSS 03 bộ HSSS T. Phi, C.Thủy, C. Nhi (Xếp loại : Tốt)
+ Dự giờ đột xuất :1tiết - Xếp loại : Tốt( C. Thủy)
* Tự học, tự bồi dưỡng:
- Triển khai các chuyên đề dạy học theo chủ đề, dạy học theo 5 hoạt động đã được tập huấn( Nhóm văn)
- Nhóm văn ra mắt Câu lạc bộ Văn học
- Làm bài BDTX: modul 41
4.Công tác chủ nhiệm:
- GVCN quan tâm đến công tác nề nếp của học sinh và vệ sinh trường, lớp
- Chăm sóc cây mà lớp mình phụ trách
- Tham gia hoạt động chào mừng ngày thành lập Đoàn 26/3
- Đánh giá hạnh kiểm học sinh tháng 03
- GVCN đốc thúc các khoản thu nộp của học sinh
5. Công tác khác:
- Hoạt động chào mừng 88 năm ngày thành lập Đoàn và giải phóng quê hương
-Tham gia tọa đàm 8/3
- Cùng học sinh lao động làm sạch vệ sinh sân trường
- Dạy bù để kịp tiến độ chương trình của phòng
B Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ tháng 04
1 . Công tác huy động số lượng:
- GVCN tiếp tục có các biên pháp duy trì số lượng, ổn định nề nếp đặc biệt đầu giờ và giữa giờ
- Tăng cường kiểm tra nề nếp 15 phút đầu giờ
- Phối hợp với hoạt động ngoài giờ và gia đình quản lí học sinh đến lớp và công tác vệ sinh.
2. Công tác chất lượng:
- Thực hiện chương trình tuần 32 từ 01/04/2019.
- Tiến hành bồi dưỡng học sinh giỏi các môn theo kế hoạch trường 2 tiết / tuần
- Giáo viên văn tiến hành dạy phụ đạo học sinh yếu
- Đăng ký các tiết thao giảng, triển khai chuyên đề
3 Công tác chuyên môn:
* Công tác triển khai các chuyên đề, đề tài:
- Chuyên đề: “Ứng dụng di sản vào dạy học Lịch sử T.Phi (Tuần 32)
- Chuyên đề:Hoạt động ngoại khóa dưới hình thức Rung chung vàng “ Tìm hiểu Lịch sử dân tộc Việt Nam”- Tuần 2 tháng 4( Nhóm sử)
* Thực hiện chương trình giáo dục lồng ghép bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng, giáo dục tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, QP và AN
+ Bảo vệ môi trường
Tuần |
Tiết |
Tên bài |
Ghi chú |
Môn |
33 |
129,130
|
Bức thư của thủ lĩnh người da đỏ |
Trực tiếp khai thác đề tài môi trường
|
N.văn 6 |
34 |
133 |
Động Phong Nha |
Liên hệ môi trường và du lịch |
N.văn 6 |
32 |
51 |
Chính sách khai thác thuộc địa lần thứ 2 |
Tích hợp giáo dục môi trường |
Lịch sử 8 |
+ Giáo dục tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh( Không)
Tuần |
Tiết |
Tên bài |
Ghi chú |
Môn |
32,33 |
52,52 |
Phong trào yêu nước chống Pháp từ đầu thế kỷ XX đến năm 1918 |
Làm theo tấm gương đạo đức HCM |
Lịch sử 8 |
34 |
49 |
Việt Nam trong những năm đầu sau đại thắng Mùa Xuân 1975 |
GDTTĐĐ Hồ Chì Minh |
Lịch sử 9 |
35 |
40 |
Việt Nam trên đường đổi mới đi lên CNXH (1986-2000). |
GDTTĐĐ Hồ Chì Minh |
Lịch sử 9 |
+ Quốc phòng và an ninh:
Tuần |
Tiết |
Tên bài |
Ghi chú |
Môn |
32,33
|
32,33 |
Pháp luật nước Cộng hòa XHCN VN
|
|
GDCD 8 |
* Thực hiện chương trình giáo dục địa phương z
Tuần |
Tiết |
Tên bài |
Ghi chú |
Môn |
32 |
|
Tìm hiểu về Nguyễn Tri Phương |
Giáo dục địa phương |
Lịch sử 6 |
34 |
|
TTH từ thời kì nguyên thủy đến TK XIII |
Giáo dục địa phương |
Lịch sử 6 |
32 |
128 |
Chương trình địa phương (phần văn) |
Trình bày những vấn đề về cuộc sống ở địa phương |
N. văn 8 |
36 |
144 |
Chương trình địa phương (phần Tiếng Việt) |
Tìm hiểu từ ngữ xưng hô ở địa phương |
N. văn 8 |
35 |
138,139 |
Chương trình địa phương phần văn và tập làm văn |
Tổng kết hoạt động sưu tầm ca dao- dân ca, tục ngữ |
N. văn 7 |
* Thực hiện chương trình hoạt động ngoài giờ lên lớp, trải nghiệm sáng tạo:
STT |
Tên chủ đề |
Lớp |
Người thực hiện |
Thời gian thực hiện (tuần) |
1 |
Thi tìm hiểu về tổ chức UNESCO |
8/3 |
Trần Đăng Phi |
Tiết 3, tuần 32 |
2 |
Tổ chức hội vui học tập |
8/3 |
Trần Đăng Phi |
Tiết 3, tuần 34 |
3 |
Thi tìm hiểu về tổ chức UNESCO |
8/2 |
Lê Thị Yến Nhi |
Tiết 15, tuần 32 |
4 |
Tổ chức hội vui học tập |
8/2 |
Lê Thị Yến Nhi |
Tiết 16, tuần 34 |
5 |
Thi tìm hiểu về tổ chức UNESCO |
8/1 |
Đặng Thị Thương |
Tiết 15, tuần 32 |
6 |
Tổ chức hội vui học tập |
8/1 |
Đặng Thị Thương |
Tiết 16, tuần 34 |
7 |
Tổ chức diễn đàn Thanh niên về chủ đề “ Hòa bình và hữu nghị” |
9/1 |
Đặng Văn Phương. |
32 |
8 |
Tổ chức “Hội vui học tập” |
9/1 |
Đặng Văn Phương. |
34 |
* Thực hiện giáo dục kỹ năng sống học sinh:Lồng ghép vào tiết dạy
* Đổi mới công tác đánh giá, kiểm tra học sinh:
- Đổi mới hình thức kiểm tra miệng.
- Đổi mới hình thức kiểm tra theo định hướng phát triển năng lực.
- Đổi mới ứng dụng CNTT trong công tác giảng dạy: Tăng cường soạn giảng theo hướng phát triển năng lực, ứng dụng CNTT vào bài giảng có hiệu quả,
- Các tiết dạy theo chủ đề soạn 6 hước,5 hoạt động còn các tiết còn lại soạn theo 5 hoạt động.
* Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu:
- Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi: Giáo viên tiếp tục bồi dưỡng theo phân công
- Công tác phụ đạo học sinh yếu: Giáo viên tiến hành phụ đạo học sinh trong quá trình giảng dạy ( Thời gian gv chủ động sắp xếp)
* Việc sử dụng thiết bị dạy học:Theo kế hoạch giáo viên đã đăng ký
* Công tác kiểm tra nội bộ:
+ Kiểm tra hồ sơ: 9 bộ HSSS( Lần 2)
+ Kiểm tra lịch báo giảng về việc thực hiện chương trình: TTCM
+ Dự giờ đột xuất : 3tiết
* Tự học, tự bồi dưỡng:
-Tăng cường dự giờ để nâng cao tay nghề
- Tổng kết bài BDTX năm học( 2018-2019)
4.Công tác chủ nhiệm:
- GVCN quan tâm đến công tác nề nếp của học sinh và vệ sinh trường, lớp
- Chăm sóc cây mà lớp mình phụ trách
- Đánh giá hạnh kiểm học sinh tháng 4
- Hoạt động chào mừng 30/4, 1/5
- Tham gia hoạt động ngoại khóa dưới hình thức Rung chung vàng ( Tìm hiểu Lịch sử dân tộc Việt Nam)- Tuần 2 tháng 4
5.Công tác sinh hoạt tổ chuyên môn và nhóm bộ môn:
* Sinh hoạt tổ chuyên môn( Lần 1): 11/04/2019
* Sinh hoạt tổ chuyên môn( Lần 2) : 25/04/2019
* Các nhóm sẽ sinh hoạt theo nhóm bộ môn để trao đổi kinh nghiệm, tháo gỡ những khó khăn trong công tác chuyên môn
6 Công tác khác
- Tham gia hoạt động đoàn thể trong nhà trường.
- Hoạt động chào mừng 30/4, 1/5
Nơi gởi: - HT ( để b/c) - Lưu Tổ |
TỔ TRƯỞNG
Phan Thị Thủy |
PHẦN PHÊ DUYỆT CỦA LÃNH ĐẠO TRƯỜNG
HIỆU TRƯỞNG
Nguyễn Đăng Thuận