Tổ: Toán - Tin
Kế hoạch năm 2023-2024
TRƯỜNG THCS NGUYỄN TRI PHƯƠNG |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
TỔ TOÁN-TIN |
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
|
Phong Chương, ngày 01 tháng 10 năm 2023 |
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TỔ CHUYÊN MÔN
NĂM HỌC 2023 - 2024
Căn cứ Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 Thông tư ban hành Chương trình giáo dục phổ thông; Quyết định số 16/2006 ngày 05/5/2006 về việc ban hành Chương trình giáo dục phổ thông của Bộ GD&ĐT;
Quyết định số 1937/QĐ-UBND ngày 17/8/2023 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc ban hành Khung kế hoạch thời gian năm học 2023- 2024 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên;
Thực hiện Công văn 3899//BGDĐT- GDTrH ngày 03/8/2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) về hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục năm học 2023-2024 và Công văn số 2745/SGDĐT-GDTrH ngày 23/9/2023 của Sở GDĐT về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2023- 2024; Công văn số 377 /PGDĐT-THCS, ngày 25 tháng 9 năm 2023 về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ GDTHCS năm học 2023- 2024 của Phòng GD và ĐT Phong Điền.
Căn cứ kế hoạch giáo dục năm học 2023 - 2024 của trường THCS Nguyễn Tri Phương.
Căn cứ vào Nghị quyết Hội nghị viên chức năm học 2023 - 2024.
Tổ Toán-Tin xây dựng kế hoạch giáo dục năm học 2023- 2024 như sau:
I. Bối cảnh giáo dục của tổ.
1. Bối cảnh bên ngoài
1.1. Thời cơ:
-Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo tạo điều kiện cho ngành GD&ĐT phát triển; Nghị quyết số 88/2014/QH13 ngày 28/11/2014 của Quốc hội khóa XIV và các Nghị quyết của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông.
- Được sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của Cấp uỷ chi bộ; Ban giám hiệu nhà trường, cùng sự phối hợp kịp thời của các đoàn thể trong nhà trường.
1.2. Thách thức
- Nhiều em học sinh còn có hoàn cảnh kinh tế gia đình quá khó khăn một phần tác động đến chất lượng học tập. (có 12 học sinh thuộc hộ nghèo, 4 học sinh khuyết tật thuộc hộ cận nghèo và 31 học sinh thuộc hộ cận nghèo có 9 học sinh mồ côi trong đó có 01 em mồ côi cả cha lẫn mẹ).
- Mâu thuẫn giữa yêu cầu ngày càng cao về chất lượng giáo dục và ý thức, động cơ học tập; sự quan tâm của cha mẹ học sinh, của xã hội trong thời kỳ hội nhập.
- Chất lượng của một số giáo viên, nhân viên chưa đáp ứng được yêu cầu đổi mới giáo dục.
- Các tệ nạn xã hội ngày càng nhiều và đạo đức của một bộ phận thanh thiếu niên sa sút ảnh hưởng không nhỏ đến công tác giáo dục.
2. Bối cảnh bên trong
2.1. Điểm mạnh của tổ
Tổ có 07 thành viên trong đó: BGH: 01; GV: 05 gồm có 03 GV Toán, 02 GV Tin; 01 NVTB. Tất cả GV trong tổ đều có trình độ đạt chuẩn.
Đa số giáo viên ứng dụng tốt CNTT trong quá trình dạy học.
Đa số giáo viên trong tổ có tinh thần trách nhiệm và ý thức công tác cao , có trình độ chuyên môn vững vàng.
Có phòng Tin học để giảng dạy và thực hành môn Tin. Tất cả các phòng học đều được trang bị tivi và máy vi tính kết nối mạng internet để giáo viên đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào quá trình tổ chức dạy học, nâng cao chất lượng giáo dục.
2.2. Điểm yếu của tổ
Nhiều học sinh mất căn bản kiến thức môn học, đặc biệt là bộ môn Toán. Nhiều học sinh sợ học bộ môn Toán, chưa dành thời gian để học.
Thiết bị dạy học thực hành bộ môn toán đa số đã hư hỏng ảnh hưởng đến việc dạy tiết thực hành bộ môn Toán đối với khối 9. Trang thiết bị dạy học môn Toán khối 6;7; 8 thực hiện theo chương trình mới đầu tư trang cấp không kịp thời.
Chất lượng bộ môn Toán còn thấp; Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi chưa mang lại kết quả.
3.Định hướng xây dựng kế hoạch giáo dục tổ chuyên môn
Thực hiện Công văn 3899//BGDĐT- GDTrH ngày 03/8/2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) về hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục năm học 2023-2024 và Công văn số 2745/SGDĐT-GDTrH ngày 23/9/2023 của Sở GDĐT về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2023- 2024; Công văn số 377 /PGDĐT-THCS, ngày 25 tháng 9 năm 2023 về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ GDTHCS năm học 2023- 2024 của Phòng GD và ĐT Phong Điền. Tổ đã xây dựng kế hoạch giáo dục phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương theo Công văn số 4612/BGDĐT- GDTrH ngày 03/10/2017 hướng dẫn thực hiện Chương trình GDPT hiện hành theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh từ năm học 2017-2018.
Xây dựng Tổ Toán Tin có uy tín về chất lượng giáo dục, tạo dựng được môi trường giáo dục lành mạnh, kỷ cương, để phát huy năng lực, phẩm chất riêng.
II. Mục tiêu giáo dục của Tổ chuyên môn
1. Mục tiêu chung
Phấn đấu nâng cao chất lượng giáo bộ môn Toán - Tin, chú trọng công tác học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu. Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ và đồng bộ các yếu tố cơ bản của chương trình giáo dục phổ thông hiện hành theo hướng coi trọng phát triển phẩm chất, năng lực của người học, chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, ý thức, trách nhiệm công dân của học sinh đối với cộng đồng, xã hội, gắn giáo dục tri thức, đạo đức với giáo dục truyền thống văn hóa, giáo dục thể chất; rèn luyện con người về lý tưởng, phẩm chất, nhân cách, lối sống; nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, đánh giá;
2. Mục tiêu cụ thể:
2.1. Công tác số lượng:
Duy trì đủ số lượng học sinh tham gia học bộ môn Toán – Tin theo định biên các lớp.
Duy trì số lượng học sinh lớp chủ nhiệm trong tổ đạt 100%
2.2 Công tác phổ cập:
Tham gia công tác điều tra phổ cập năm 2023 theo phân công của nhà trường.
2.3. Chất lượng giáo dục của tổ chuyên môn:
Chất lượng bộ môn Toán – Tin và hai mặt chất lượng lớp chủ nhiệm (Có bảng phụ lục chi tiết kèm theo)
2.4. Học sinh giỏi các cấp:
Học sinh giỏi cấp huyện: Toán : 04 hs; Tin : 01 hs
2.5. Các hoạt động:
Tổ CM và trên 50% GVBM có kế hoạch hướng dẫn nghiên cứu khoa học cho học sinh, có ít nhất 01 đề tài, dự án tham gia cuộc thi Khoa học Kỹ thuật, Sáng tạo.
2.6. Thực hiện tốt Đề án Ngày Chủ nhật xanh.
III. Nội dung cụ thể:
1.Xây dựng kế hoạch giáo dục của Tổ bảo đảm sử dụng hiệu quả đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất, thiết bị dạy học
Tiếp tục thực hiện Công văn 3899//BGDĐT- GDTrH ngày 03/8/2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) về hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục năm học 2023-2024; Công văn số 4612/BGDDT-GDTrH ngày 03/10/2017 về việc hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục phổ thông hiện hành theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh từ năm học 2017-2018 và Công văn số 1091/SGDĐT-GDTrH ngày 10/5/2022 của Sở GDĐT về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2023- 2024; Công văn số 1496/BGDĐT-GDTrH ngày 19/4/2022 về việc triển khai thực hiện chương trình giáo dục trung học năm học 2022-2023 (điều chỉnh theo Thông tư số 13/2022/TT-BGDĐT ngày 03/8/2022).
2. Đối với việc bố trí dạy học các môn học, hoạt động giáo dục
Tổ chức xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình của từng môn học, hoạt động giáo dục bảo đảm thời lượng quy định trong chương trình và bố trí dạy học trong mỗi học kì một cách hợp lý, khoa học. Đối với các môn học, bố trí thời gian dạy học linh hoạt phù hợp với điều kiện giáo viên và cơ sở vật chất của nhà trường; sắp xếp thời khóa biểu phù hợp cho cả năm học hoặc ít nhất cho từng học kì, bảo đảm số tiết/tuần theo quy định dành cho mỗi giáo viên.
Tăng cường công tác giáo dục các kỹ năng sống, văn hóa ứng xử trong nhà trường, tiếp tục duy trì và phát triển các câu lạc bộ Toán học.( Kế hoạch hoạt động CLB Toán chi tiết có bảng đính kèm)
Các nhóm chuyên môn Toán và Tin học tăng cường sinh hoạt chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học ở lớp 6, 7, 8 tổ chức trao đổi về tổ chức dạy học theo Chương trình GDPT 2018; đánh giá, rút kinh nghiệm trong quá trình dạy học và điều chỉnh kịp thời kế hoạch dạy học phù hợp với thực tế tại địa phương và nhà trường.( Kế hoạch chi tiết ở quy trình hoạt động của tổ chuyên môn)
3.Đối với việc thực hiện các chương trình môn học
3.1 .Thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2006 đối với lớp 9:
GVBM thực hiện dạy học theo hướng dẫn tại Công văn số 3280/BGDĐT-GDTrH ngày 27/8/2020 về việc hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học cấp trung học cơ sở, trung học phổ thông. Khi xây dựng kế hoạch dạy học các môn học, lưu ý bổ trợ các nội dung theo CT GDPT 2018 để chuẩn bị cho học sinh lớp 9 học lên lớp 10 theo CT GDPT 2018.
3.2. Đối với các lớp thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018:
Thực hiện theo hướng dẫn tại Công văn số 427/PGDĐT-THCS ngày 22/9/2022 của Phòng GDĐT về việc triển khai thực hiện chương trình giáo dục năm học 2022-2023.
3.3. Hoạt động giáo dục
Tăng cường công tác giáo dục các kỹ năng sống, văn hóa ứng xử trong nhà trường, tiếp tục duy trì và phát triển câu lạc bộ Toán học. Tổ trưởng cùng các giáo viên trong nhóm bộ môn Toán có trách nhiệm củng cố và nâng cao hoạt động CLB Toán. Đổi mới hình thức sinh hoạt để nâng cao chất lượng và thu hút học sinh yêu môn Toán.
4. Đối với việc thực hiện các chương trình môn học
4.1. Thời gian năm học: Thực hiện 35 tuần
* Học kỳ 1: Từ ngày 06/9/2023 đến trước ngày 15/01/2024 (bao gồm 18 tuần thực học và tổ chức các hoạt động khác).
* Học kỳ 2: Từ ngày 16/01/2024 đến trước ngày 27/5/2024 (bao gồm 17 tuần thực học và tổ chức các hoạt động khác).
4. 2. Chương trình chính khóa các môn học
TT |
Môn học |
Lớp 6 |
Lớp 7 |
Lớp 8 |
Lớp 9 |
||||||||
HK1 |
HK2 |
CN |
HK1 |
HK2 |
CN |
HK1 |
HK2 |
CN |
HK1 |
HK2 |
CN |
||
1 |
Toán |
72 |
68 |
140 |
72 |
68 |
140 |
72 |
68 |
140 |
72 |
68 |
140 |
2 |
Tin học |
18 |
17 |
35 |
18 |
17 |
35 |
18 |
17 |
35 |
36 |
34 |
70 |
3 |
HĐTNHN |
54 |
51 |
105 |
54 |
51 |
105 |
54 |
51 |
105 |
|
|
|
4 |
NGLL |
|
10 |
8 |
18 |
||||||||
|
Chào cờ |
|
18 |
17 |
35 |
||||||||
|
Sinh hoạt |
|
18 |
17 |
35 |
4.3. Bồi dưỡng học sinh giỏi
Đầu năm GVBM căn cứ trên kết quả học tập của năm học trước để lựa chọn học sinh giỏi các khối để tiến hành bồi dưỡng, gồm: Toán 9; Tin 9; Toán 8; Toán 6; Toán 7.
4.4. Phụ đạo học sinh yếu kém
Giáo viên bộ môn lập danh sách đối với môn Toán để xây dựng kế hoạch dạy phụ đạo theo kế hoạch của nhà trường.
5.4. Tổ chức bồi dưỡng thêm kiến thức:
GVBM Toán khối 9 xây dựng chương trình, kế hoạch tổ chức bồi dưỡng thêm kiến thức môn Toán cho HS khối 9 có nhu cầu dự tuyển sinh vào lớp 10. Thời gian thực hiện từ tháng 2/2024.
Riêng các lớp còn lại giáo viên có trách nhiệm bồi dưỡng ngay trong giờ dạy hoặc các hình thức khác phù hợp thực tế nhà trường.
5.5. Thực hiện hiệu quả nhiệm vụ giáo dục hòa nhập cho học sinh khuyết tật
Thực hiện các chính sách hòa nhập cho 4 học sinh khuyết tật (lớp 7/3 : 01; Lớp 6/2: 2; Lớp 6/4: 1. Mỗi một GVBM, GVCN phải xây dựng kế hoạch giáo dục hòa nhập trong năm học 2023 -2024.
5. Thực hiện hiệu quả các phương pháp và hình thức dạy học
5.1. Xây dựng kế hoạch bài dạy (giáo án) bảo đảm các yêu cầu về phương pháp dạy học, kĩ thuật dạy học, kiểm tra, đánh giá, thiết bị dạy học và học liệu, nhằm phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh trong quá trình dạy học. Tiến trình dạy học mỗi bài học được xây dựng thành các hoạt động học với mục tiêu, nội dung, sản phẩm học tập cụ thể mà học sinh phải hoàn thành, cách thức thực hiện linh hoạt.
5.2. Thực hiện các nhiệm vụ chuyển đổi số trong hoạt động dạy học và quản lý bao gồm ứng dụng công nghệ thông tin trong việc đổi mới phương pháp và hình thức tổ chức dạy học, kiểm tra, đánh giá; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý quá trình dạy học và quản trị nhà trường. năm năy, Hiệu trưởng tổ chức thí điểm một năm quản lý Kế hoạch bài dạy qua file mềm. GVBM gởi kế hoạch qua gmail vào đầu tuần. ( có quy chế kèm theo)
6. Thực hiện hiệu quả các phương pháp và hình thức kiểm tra, đánh giá
6.1. Thực hiện việc đánh giá học sinh theo quy định; xây dựng kế hoạch kiểm tra, đánh giá phù hợp với kế hoạch dạy học; không kiểm tra, đánh giá vượt quá yêu cầu cần đạt hoặc mức độ cần đạt của chương trình giáo dục phổ thông; không kiểm tra, đánh giá đối với các nội dung phải thực hiện tinh giản và các nội dung hướng dẫn học sinh tự học ở nhà theo hướng dẫn của Bộ GDĐT.
6.2. Thực hiện có hiệu quả các hình thức, phương pháp kiểm tra, đánh giá, đánh giá thường xuyên và đánh giá định kì. Yêu cầu các tổ chuyên môn xây dựng ngân hàng câu hỏi, ngân hàng đề kiểm tra. Đối với các môn học, hoạt động giáo dục đánh giá bằng nhận xét, khuyến khích thực hiện việc kiểm tra, đánh giá định kì thông qua bài thực hành, dự án học tập phù hợp với đặc thù môn học, hoạt động giáo dục. Việc đổi mới phương pháp, hình thức kiểm tra, đánh giá các môn học phải bảo đảm yêu cầu về tính trung thực, khách quan, công bằng, đánh giá chính xác kết quả học tập và rèn luyện của học sinh.
6.3. Việc đổi mới phương pháp, hình thức kiểm tra, đánh giá các môn học phải bảo đảm yêu cầu về tính trung thực, khách quan, công bằng, đánh giá chính xác kết quả học tập và rèn luyện của học sinh.
6.4.. Chuẩn bị tốt các điều kiện để thực hiện kiểm tra, đánh giá theo hình thức trực tuyến theo quy định, bảo đảm chất lượng, chính xác, hiệu quả, công bằng, khách quan, trung thực; đánh giá đúng năng lực của học sinh. Tăng cường vừa dạy học vừa ôn tập và chuẩn bị các điều kiện cho học sinh lớp 9 tham gia kỳ thi tuyển sinh đầu cấp vào lớp 10 năm học 2024-2025 đạt kết quả tốt.
7. Nâng cao chất lượng giáo dục hướng nghiệp, định hướng phân luồng
7.1. GVCN khối 9 có trách nhiệm tổ chức khảo sát nhu cầu học tập các môn học lựa chọn, cụm chuyên đề học tập của học sinh lớp 9 để chủ động chuẩn bị cho học sinh vào học lớp 10; tăng cường tư vấn hướng nghiệp theo định hướng nghề nghiệp cấp trung học phổ thông. Tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện giáo dục STEM trong trường trung học theo hướng dẫn của Bộ GDĐT, bảo đảm chất lượng, hiệu quả.
7.2. Định hướng hiệu quả việc phân luồng học sinh sau trung học cơ sở và sau trung học phổ thông theo học các chương trình giáo dục, đào tạo phù hợp với năng lực, sở trường, nguyện vọng của học sinh; tạo môi trường hỗ trợ khởi nghiệp trong trường trung học; tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trang bị kiến thức, kỹ năng về lựa chọn nghề nghiệp, khởi nghiệp nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, lập nghiệp của học sinh trung học.
8. Tham gia tổ chức các kì thi, cuộc thi
8.1 Chuẩn bị tốt cho việc tổ chức các kì thi, cuộc thi cấp trường đồng thời tổ chức lựa chọn học sinh tham gia các kì thi, cuộc thi cấp huyện, tỉnh. Tổ chuyên môn có kế hoạch cụ thể phân công GVBM bồi dưỡng học sinh để tham gia kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp huyện; khoa học kỹ thuật; Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng; Hùng biện Tiếng Anh; Thi IOE/ViOlympic. Thời gian thực hiện bắt đầu từ 1/10/2022 đồng thời gởi kế hoạch cho PHT phê duyệt trước ngày 10/10/2023.
8.2. Tham gia hội thi sản phẩm KHKT và Ý tưởng ST TTN NĐ cấp trường thi vào tháng 11/2023.( 2 sản phẩm)
8.3. Thi ViO EDU: GV bộ môn Toán vận động khuyến khích học sinh tham gia dự thi . Thời gian thực hiện bắt đầu từ 25/9/2023.
9. Các loại hồ sơ của giáo viên:
Hồ sơ chuyên môn nghiệp vụ giáo viên gồm:
9.1 Kế hoạch giáo dục cá nhân : Bao gồm kế hoạch giáo dục cá nhân trong năm học và kế hoạch hàng tháng thể hiện chỉ tiêu, nội dung công việc, biện pháp, kết quả đạt được .
Các loại kế hoạch này được in trên giấy A4 dạng ngang và đóng thành một tệp chung.
9.2 Kế hoạch dạy học (giáo án)
- Nộp bằng file word qua hộp thư gmail: giaoanthcsntphuong2023@gmail.com vào thứ 2 hàng tuần.
9.3 Sổ theo dõi và đánh giá học sinh.
9.4 Sổ chủ nhiệm (đối với giáo viên làm công tác chủ nhiệm lớp).
10. Phân công bồi dưỡng học sinh giỏi:
*Bồi dưỡng học sinh giỏi
Thầy Lộc : Toán 9
Thầy Toàn: Toán 8
Thầy Khiêm: Toán 6
Thầy Cường: Toán 7
Thầy Chất: Tin 9
10.Tự học, tự bồi dưỡng:
Tham gia đầy đủ các buổi bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ do trường, PGD và Sở tổ chức.
11.Thao giảng , dự giờ :
Thao giảng: 01 tiết / học kì;
Dự giờ 01 tiết / học kì / thành viên của tổ.
12. Các chuyên đề triển khai
* Đăng kí và triển khai 4 chuyên đề trong năm.
STT |
TÊN CHUYÊN ĐỀ |
T/GIAN |
GV THỰC HIỆN |
1 |
Tập hợp |
Tháng 10/2023 |
Trương Thế Khiêm |
2 |
Rút gọn biểu thức |
Tháng 11/2023 |
Hồ Tấn Lộc |
3 |
Tam giác bằng nhau |
Tháng 2/2023 |
Lê Huy Toàn |
4 |
Sử dụng các hàm một cách hiệu quả để tính toán |
Tháng 12/2023 |
Trần Chất |
13. Thanh tra – Kiểm tra:
* Kiểm tra HĐSP
+ Tháng 10 : Hồ Đăng Cường
14. Phân công nhiệm vụ Tổ trưởng; Tổ phó:
+ Ông Hồ Đăng Cường:
Chức vụ: TTCM
Phụ trách: Nhóm bộ môn Toán; Xây dựng kế hoạch tuần, tháng và kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn. Phụ trách công tác bồi dưỡng HSG và HSY bộ môn Toán
+ Ông Trần Chất
Chức vụ: Phó tổ trưởng
Phụ trách : Nhóm bộ môn Tin và Thiết bị; Phụ trách công tác bồi dưỡng HSG bộ môn Tin;
11, ĐĂNG KÝ DANH HIỆU THI ĐUA, SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
STT |
HỌ TÊN |
DHTĐ |
SKKN |
1 |
Nguyễn Đăng Thuận |
LĐTT |
|
2 |
Hồ Đăng Cường |
CSTĐCS |
|
3 |
Trần Chất |
LĐTT |
|
4 |
Lê Huy Toàn |
LĐTT |
|
5 |
Hồ Tấn Lộc |
LĐTT |
|
6 |
Trương Thế Khiêm |
LĐTT |
|
7 |
Lê Thị Tố Loan |
LĐTT |
Đăng ký danh hiệu cá nhân: 01 CSTĐCS và 06 LĐTT
Đăng ký danh hiệu tổ : Tổ tiên tiến
Lịch trình công tác trong năm học 2023-2024:
Tháng |
Nội dung công việc |
Người thực hiện |
Ghi chú |
8/2023 |
- Trả phép - Họp tổ xây dựng kế hoạch cá nhân - Dự thảo kế hoạch hoạt động của tổ - Xây dựng kế hoạch dạy học |
GV GV TT Toán 8: T. Toàn Toán 7: T. Cường Toán 9: T. Lộc Toán 6: T. Khiêm Tin 7;8;9: T. Chất Tin 6: T. Khiêm |
|
9/2023 |
- Khai giảng năm học. - Thực hiện chương trình tuần 1 đến 4 - Hướng dẫn tổ chức thi Vioedu; - Tham gia HN triển khai nhiệm vụ năm học 2023-2024 tại PGD - Tham gia HN cán bộ chủ chốt năm học 2023-2024 - Tham gia HN đầu năm TCM - Tham gia HN Viên chức năm học 2023-2024 - Hoàn chỉnh kế hoạch giáo dục năm học của tổ chuyên môn -Hoàn thành xây dựng KHCN |
GV GVBM GVBM Toán T. Thuận; T. Cường TT Các thành viên trong tổ Các thành viên trong tổ TT GV |
|
10/2023 |
-Thực hiện chương trình từ tuần 5 đến 8 - Dạy học theo kế hoạch; - Bồi dưỡng HSG Toán + Tin - Ra đề kiểm tra giữa kì nộp về tổ c/môn: k9 có ma trận đáp án kiểm tra; k678 theo đặc tả ma trận đề kiểm tra; - Sinh hoạt tổ chuyên môn theo NCBH Toán 6 và Toán 7 - Kiểm tra HĐSP thầy Hồ Đăng Cường - Kiểm tra HSSS GV trong tổ ( Tuần 7) - Sinh hoạt CLB Toán -Triển khai chuyên đề : Tập hợp |
GVBM GV được phân công GVBM Nhóm Toán Theo QĐ T. trưởng; T. phó, T. Lộc + HS T. Khiêm |
|
11/2023 |
Thi đua dạy tốt học tốt chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 -Thực hiện chương trình từ tuần 9 đến 12 - Bồi dưỡng HSG Toán + Tin -Kiểm tra giữa kì các môn theo kế hoạch - Sinh hoạt chuyên môn theo NCBH Tin 8 và Toán 8 ( Tuần 10&11) - Tham gia hoạt động chào mừng ngày “Nhà giáo Việt Nam” - Tiếp tục bồi dưỡng HSG - Kiểm tra giữa kì 1 các môn theo kế hoạch - Kiểm tra việc thực hiện chương trình, kế hoạch của GV. - Triển khai chuyên đề: Rút gọn biểu thức - Dự giờ, thăm lớp - Sinh hoạt CLB Toán - Báo cáo chất lượng kiểm tra giữa kì |
GVBM GV được p/công GVBM Nhóm Tin Nhóm Toán Các thành viên GV được phân công GVBM TT;TP T. Lộc TT;TP T. Lộc + HS GVBM |
|
12/2023 |
Chào mừng ngày QP toàn dân và ngày thành lập QĐND Việt Nam -Thực hiện chương trình từ tuần 13 đến 16 - Tiếp tục bồi dưỡng HSG - Tham gia thi HSG các môn Toán 9 và Tin 9 -Sinh hoạt tổ c/môn theo NCBH: Toán 9 - Sử dụng các hàm một cách hiệu quả để tính toán - Kiểm tra HSSS GV trong tổ - Sinh hoạt CLB Toán - Kiểm tra cuối kì 1 |
GVBM GV được p/công HS Nhóm Toán; Nhóm Tin T. Chất TT;TP T. Lộc + HS Theo QĐ |
|
01/2024 |
Mừng Đảng, mừng xuân -Thực hiện chương trình tuần 17&18 - Coi và chấm kiểm tra cuối kì I - Bồi dưỡng HSG các môn khối 6;7;8 - Sơ kết tổ chuyên môn. - Sơ kết HKI |
GVBM Theo QĐ GV được p/công Các thành viên GV |
|
02/2024 |
Chào mừng ngày thành lập ĐCS Việt Nam Thực hiện chương trình từ tuần 19 đến 22 - Bồi dưỡng HSG các môn khối 6;7;8 - Sinh hoạt chuyên môn theo NCBH Toán 7 và Tin 6. - Dự giờ, thăm lớp - Triển khai chuyên đề: Tam giác bằng nhau - Nghỉ tết nguyên đán. |
GVBM GV được p/công Nhóm Tin Nhóm Toán TT; TP T. Toàn |
|
3/2024 |
Kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM Thực hiện chương trình từ tuần 23 đến 26 - Bồi dưỡng HSG khối 6;7;8 - Nộp đề KTGK II về tổ c/môn - Sinh hoạt chuyên môn theo NCBH môn: Toán 8 và Tin 7 Tin học 7 ( Tuần 24) - Ra đề kiểm tra giữa kì 2 - Tham gia hội trại hè -Kiểm tra giữa kì 2 theo KHDH - Nộp SKKN - Tham gia hội đồng xét SKKN - Sinh hoạt CLB Toán |
GVBM GV được p/công GVBM Nhóm Toán Nhóm Tin GVBM GV GVBM GV đăng kí Theo QĐ T. Lộc + hs |
|
4/2024 |
Kỷ niệm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và ngày Quốc tế lao động Thực hiện chương trình từ tuần 27 đến 30 - Tiếp tục bồi dưỡng HSG -Sinh hoạt tổ - Kiểm tra HSSS GV trong tổ - Thi HSG cấp huyện khối 6;7;8 - Ôn tập Kiểm tra cuối kì 2. - Sinh hoạt CLB Toán |
GVBM GV được p/công Tổ viên TT; TP HS GVBM T.Lộc + hs |
|
5/2024
|
Kỷ niệm ngày sinh Bác Hồ và ngày thành lập Đội TNTP HCM Thực hiện chương trình tuần 31 đến 35 - Coi và chấm kiểm tra cuối kì II - Tham gia HĐ xét thi đua cuối năm - Tổng kết tổ đánh giá kết quả đạt được so với kế hoạch - Tổng kết tổ - Tổng kết trường |
GVBM Theo QĐ Theo QĐ GV GV GV |
|
6,7,8/2024 |
-Nghỉ hè |
|
TỔ TRƯỞNG |
|
Hồ Đăng Cường |
DUYỆT CỦA BAN GIÁM HIỆU
HIỆU TRƯỞNG
Nguyễn Đăng Thuận