Trọng thầy mới được làm thầy ''

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch năm

Tổ: Toán - Tin

Cập nhật lúc : 20:01 08/10/2017  

Kế hoạch năm 2017-2018

TRƯỜNG THCS NGUYỄN TRI PHƯƠNG

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TỔ TOÁN-LÍ

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

Phong Chương, ngày 26  tháng 9 năm 2017

                       

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NĂM HỌC 2017-2018

 

Căn cứ vào các văn bản hướng dẫn của Bộ GD&ĐT; Sở GD&ĐT Thừa Thiên Huế, Phòng GD&ĐT Phong Điền về việc chỉ đạo nhiệm vụ năm học 2017 -2018.

Căn cứ kế hoạch nhiệm vụ năm học 2017 - 2018 của trường THCS Nguyễn Tri Phương. Tổ Toán-Lí xây dựng kế hoạch hoạt động năm học 2017- 2018 như sau:

I. Đặc điểm tình hình.

1) Tổng số cán bộ giáo viên trong tổ: 10

Trong đó:

+ CBQL Trường:01

+ Giáo viên đứng lớp: 09   ( ĐHSP: 09 người;  CĐSP: 01 người)

  2) Giáo viên đạt giáo viên giỏi các cấp: 05

+ Cấp Huyện:04

+ Cấp Tỉnh:01

3) Số giáo viên  được phân công làm chủ nhiệm: 02 ( Trương Thế Khiên chủ nhiệm lớp 9/4; Hồ Tấn Lộc chủ nhiệm lớp 8/2)

 4) Những thuận lợi và khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ năm học:

                ( Nêu những thuận lợi và khó khăn cơ bản đặc trưng của tổ)

   a. Thuận lợi:

- BGH luôn quan tâm, chỉ đạo giúp tổ hoàn thành nhiệm vụ năm học.

- Tổ có giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh làm nòng cốt và định hướng hoạt động chuyên môn.

- GV trong tổ có tinh thần trách nhiệm cao, yêu nghề. Trình độ chuyên môn nghiệp vụ đạt chuẩn, vững vàng tay nghề.

b. Khó khăn:

     - Tổ quản lý giảng dạy 4 môn ( Toán, Vật lý, Tin học, Công nghệ 8,9); trong đó môn vật lý,  Công nghệ chỉ có 1 giáo viên nên việc học tập, trao đổi kinh nghiệm, thúc đẩy chuyên môn gặp khó khăn.

- Một số giáo viên còn ngại khó trong đổi mới phương pháp dạy học dẫn đến chất lượng dạy học chưa cao.

- Một số học sinh ý thức tự học không cao, điều kiện hoàn cảnh khó khăn nên dẫn đến chất lượng giáo dục bộ môn trong tổ cũng như chất lượng giáo dục toàn diện chưa có kết quả cao.

- Có một số giáo viên hoàn cảnh gia định khó khăn: con nhỏ, gia đình xa trường nên việc tập trung sinh hoạt chuyên môn gặp khó khăn...

 

II. Các Chỉ tiêu chủ yếu:

1 - Công tác số lượng:

 - Tỷ lệ duy trì số lượng các lớp cuối năm  đạt 98%.

2. Chất lượng  giáo dục:

a) Chất lượng toàn diện của lớp

Chất lượng hạnh kiểm

LỚP

Tổng số
HS

Hạnh kiểm

Tốt

Khá

TB

Yếu

SL

TL

SL

TL

SL

TL

SL

TL

8/2

36

32

89%

4

11%

0

 

0

 

9/4

24

16

67%

8

33%

0

 

0

 

Toàn tổ

60

48

88%

12

12%

0

 

0

 

 

 Chất lượng học lực

LỚP

Tổng số
HS

Học lực

Giỏi

Khá

TB

Yếu

Kém

SL

TL

SL

TL

SL

TL

SL

TL

SL

TL

8/2

36

3

8,4%

18

50%

13

36,1%

2

5,5%

0

 

9/4

24

1

4,2%

13

54,1%

10

41,7%

0

 

0

 

Toàn tổ

60

4

6,7%

31

51,7%

23

38,3%

2

3,3%

0

 

b) Chất lượng bộ môn ( kèm theo phụ lục 1)

c) Học sinh giỏi các cấp:

Cấp Huyện:  3 HS ( Gồm các môn : Toán; Lí; MTCT)

d) Các hội thi của Ngành:

- Sản phẩm KHST:01

- YT ST TTN: 01

- Violympic: 02

3) Chuyên môn:

- Triển khai chuyên đề chuyên môn:  01Chuyên đề ( kèm theo phụ lục 2)

-  Chủ đề tích hợp  liên môn: 02 Chuyên đề ( kèm theo phụ lục 3)

-  Chủ đề Bàn tay nặn bột:  03 Chuyên đề ( kèm theo phụ lục 4)

- Giáo án E learning:  01  giáo án ( kèm theo phụ lục 5)

- Chỉ tiêu dự giờ:   18 tiết / năm / Giáo viên

- Thao giảng:                   4 tiết / năm học /Giáo viên

- Bồi dưỡng thường xuyên:

+ Loại giỏi: 6

+ Loại Khá: 3

+ Đạt yêu cầu: 01 ( Cán bộ quản lí)

- Tham gia “ Trường học kết nối”: 1 bài / học kỳ/ Giáo viên

4) Giáo viên dạy giỏi:

+ Giáo viên giỏi cấp Trường: 4 giáo viên ( Trương Thế Khiêm; Hoàng Hữu Trình; Trương Đăng Nam; Trần Thị Thùy Lan )

+ Giáo viên dạy giỏi cấp Tỉnh: Theo kế hoạch của PGD

+ Giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp Huyện:Hồ Tấn Lộc

5 ) Công tác kiểm tra nội bộ:

- Kiểm tra toàn diện: 03 Giáo viên ( Cô Lan : tháng 10/2017; T. Trình : tháng 11/2017; T. Cường : tháng 3/2018)

- Kiểm tra chuyên đề:  9/9  Giáo viên. Tỷ lệ 100%

- Kiểm tra đột xuất: 14 tiết

 - Kiểm tra hồ sơ:

+ Thường xuyên: 2 lần/ học kỳ / hồ sơ

6) Công tác đánh giá:

a) Đánh giá cán bộ công chức, viên chức:

+ Loại xuất sắc: 5 giáo viên.  Tỷ lệ:50 %

+ Loại Khá: 5  giáo viên. Tỷ lệ:50 %

b) Đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên:

+ Loại xuất sắc: 4 giáo viên.  Tỷ lệ:44 %

+ Loại Khá: 5  giáo viên. Tỷ lệ: 56 %

7) Công tác thi đua của Tổ:

- Danh hiệu Tổ: Tiên tiến

- Danh hiệu cá nhân: ( Phụ lục 6)

+ CSTĐ cơ sở: 1 / 10 người. Tỷ lệ:  10 %

+ Lao động Tiên Tiến: 9/9 người. Tỷ lệ:  90 %

III. Các Nhiệm vụ và giải pháp cơ bản

1. Nhiệm vụ 1: Bồi dưỡng tư tưởng chính trị và đạo đức phẩm chất nhà giáo, thực hiện các cuộc vận động của ngành

 - Tiếp tục học tập, quán triệt các nội dung cơ bản trong  Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 Hội nghị lần thứ tám Ban chấp hành Trung ương Đảng (Khóa XI) về Đề án "Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế"; Nghị quyết số  88/2014/QH13 ngày 28/11/2014 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông; Quyết định 404/QĐ-TTg ngày 27/3/2015 của Thủ tướng về phê duyệt đề án đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả “Chương trình hành động của ngành triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thức XII và Nghị quyết Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ XV về Giáo dục và Đào tạo giai đoạn 2016- 2020”.

- Thực hiện tốt quyết định số 16/2008/QĐ-BGD&ĐT  ngày 16/4/2008 của Bộ GD&ĐT về quy định đạo đức nhà giáo. Giữ gìn đạo đức và lối sống lành mạnh, trong sáng của giáo viên. Gương mẫu trước học sinh; thương yêu, tôn trọng, đối xử công bằng với học sinh.

- Nghiêm chỉnh chấp hành tốt quy chế dân chủ cơ quan, quy chế làm việc, quy tắc ứng xử văn hóa do nhà trường đề ra. Luôn phát huy tinh thần đoàn kết trong quan hệ với đồng nghiệp, trung thực trong công tác.

- Xây dựng lối sống văn minh, gia đình văn hóa ở địa phương.

2. Nhiệm vụ 2:  Thực hiện chương trình và kế hoạch giáo dục:

- Thực hiện kế hoạch giáo dục theo khung thời gian 37 tuần thực học (học kỳ I: 19 tuần, học kỳ II: 18 tuần). Có đủ thời lượng dành cho luyện tập, ôn tập, thí nghiệm, thực hành, tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo và kiểm tra định kỳ;

Giáo viên được chủ động  rà soát, tinh giảm nội dung dạy học phù hợp với chuẩn kiến thức kỹ năng và thái độ của chương trình môn học; khuyến khích giáo viên thiết kế lại các tiết học trong sách giáo khoa thành các bài học theo chủ đề ( trong mỗi môn học hoặc liên môn) để tổ chức cho học sinh hoạt động tích cực; tự lực chiếm lĩnh kiến thức và vận dụng vào thực tiễn ; chú trọng lồng ghép nội dung giáo dục đạo đức và giá trị sống, rèn luyện kỹ năng sống, hiểu biết xã hội, thực hành pháp luật.

Phân công giáo viên trong tổ thực hiện xây dựng chương trình:

Toán 6: T Trình

Vật lý 6: T. Thông

Tin 6: Cô Lan

 

Toán 7; T. Cường

Vật Lý 7: T. Trình

Tin 7: Cô Lan

 

Toán 8: T. Lộc

Vật lý 8: T. Thông

Tin 8: T. Khiêm

Công nghệ 8 và

Toán 9; T. Toàn

Vật lý 9:  T. Thông

Tin: 9: T. Chất

Công nghệ 9: T. Nam

 

 

 

 

Thời gian hoàn thiện chương trình nộp báo cáo về Tổ trước ngày 10/9/2017.

- Tiếp tục triển khai có hiệu quả chỉ thị 05/CT-TƯ ngày 15/5/2016 của Bộ Chính Trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh. Tăng cường giáo dục pháp luật , giáo dục phòng chống tham nhũng, chú trọng tuyên truyền, giáo dục chủ quyền quốc gia về biên giới, biển, đảo; sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; bảo vệ môi trường; đa dạng sinh học và bảo tồn thiên nhiên; giáo dục về tài nguyên và môi trường biển, hải đảo; ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng tránh và giảm nhẹ thiên tai; giáo dục an toàn giao thông,… theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT. Chú ý cập nhật các nội dung học tập gắn với thời sự quê hương, đất nước, số liệu thống kê đối với các môn địa lý, lịch sử, Giáo dục Công dân; Các tổ trưởng tổ CM trực tiếp chỉ đạo báo cáo hàng tháng cho lãnh đạo trường

- Giáo viên được phân công thực hiện nghiêm túc các tiết hoạt động NGLL theo hướng rèn luyện kỹ năng mềm, trải nghiệm sáng tạo cho học sinh.

3. Nhiệm vụ 3: Đổi mới phương pháp dạy học:

 a)Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy và học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và vận dụng kiến thức, kỹ năng của học sinh theo tinh thần Công văn số 5555/BGDĐT-GDTrH ngày 8/10/2014 của Bộ GD&ĐT. Tất cả các môn học đều triển khai dạy học theo hướng trải nghiệm sáng tạo của học sinh theo chỉ đạo của Phòng GD&ĐT.

 

b) Tiếp tục triển khai dạy học và kiểm tra  theo định hướng phát triển năng lực học sinh ở các bộ môn đã được tập huấn. Khai thác tối đa hiệu năng các thiết bị, phương tiện dạy học, các phòng học bộ môn.

c) Đa dạng hóa các hình thức học tập, ngoài việc tổ chức cho học sinh thực hiện các nhiệm vụ học tập ở trên lớp, cần coi trọng giao nhiệm vụ và hướng dẫn học sinh học tập ở nhà, ở ngoài nhà trường.

d) Tổ chức tốt và động viên học sinh tích cực tham gia Cuộc thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật học sinh trung học theo Công văn số 3486/BGDĐT-GDTrH ngày 9/8/2017 của Bộ GDĐT  về hướng dẫn triển khai hoạt động nghiên cứu khoa học và tổ chức Cuộc thi khoa học kỹ thuật  năm học 2017 -2018

- Hình thành kỹ năng đọc sách cho học sinh. Tham gia tốt  kể chuyện sách về Tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào tháng 4/2018.

4) Nhiệm vụ 4:  Đổi mới kiểm tra và đánh giá

a) Tổ chức chặt chẽ, đúng quy chế ở tất cả các khâu ra đề, coi, chấm và nhận xét, đánh giá học sinh trong việc thi và kiểm tra; đảm bảo thực chất, khách quan, trung thực, công bằng, đánh giá đúng năng lực và sự tiến bộ của học sinh. GVBM sử dụng khai thác hiệu quả phần mềm đề kiểm tra. Riêng kiểm tra cuối học kỳ I và học kỳ II thực hiện 3 chung theo hướng dẫn của Phòng GD&ĐT. Tất cả các bài kiểm tra các môn đều có nhận xét, sửa sai của giáo viên. Lời nhận xét phải chân phương mang tính động viên và giáo dục cao.

-Chú trọng đánh giá thường xuyên đối với tất cả học sinh: đánh giá qua các hoạt động trên lớp; đánh giá qua hồ sơ học tập, vở học tập; đánh giá qua việc học sinh báo cáo kết quả thực hiện một dự án học tập, nghiên cứu khoa học, kĩ thuật, báo cáo kết quả thực hành, thí nghiệm; đánh giá qua bài thuyết trình (bài viết, bài trình chiếu, video clip,…) về kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập. Giáo viên có thể sử dụng các hình thức đánh giá nói trên thay cho các bài kiểm tra hiện hành.

Thực hiện nghiêm túc việc xây dựng đề thi, kiểm tra theo ma trận. Đề kiểm tra bao gồm các câu hỏi, bài tập (tự luận hoặc/và trắc nghiệm) theo 4 mức độ yêu cầu: Nhận biết; Thông hiểu; Vận dụng; Vận dụng cao. Căn cứ vào mức độ phát triển năng lực của học sinh ở từng học kỳ và từng khối lớp, giáo viên và nhà trường xác định tỉ lệ các câu hỏi, bài tập theo 4 mức độ yêu cầu trong các bài kiểm tra trên nguyên tắc đảm bảo sự phù hợp với đối tượng học sinh và tăng dần tỉ lệ các câu hỏi, bài tập ở mức độ yêu cầu vận dụng, vận dụng cao.

Kết hợp một cách hợp lý giữa hình thức trắc nghiệm tự luận với trắc nghiệm khách quan, giữa kiểm tra lý thuyết và kiểm tra thực hành trong các bài kiểm tra; tiếp tục nâng cao yêu cầu vận dụng kiến thức liên môn vào thực tiễn; tăng cường ra các câu hỏi mở, gắn với thời sự quê hương, đất nước đối với các môn khoa học xã hội và nhân văn để học sinh được bày tỏ chính kiến của mình về các vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội;

Tăng cường tổ chức hoạt động đề xuất và lựa chọn, hoàn thiện các câu hỏi, bài tập kiểm tra theo định hướng phát triển năng lực để bổ sung cho thư viện câu hỏi của trường. Tăng cường xây dựng nguồn học liệu mở (thư viện học liệu) về câu hỏi, bài tập, đề thi, kế hoạch bài học, tài liệu tham khảo có chất lượng trên website của Bộ (tại địa chỉ http://truonghocketnoi.edu.vn) của sở/phòng GDĐT và các trường học. giáo viên và học sinh tích cực tham gia các hoạt động chuyên môn trên trang mạng "Trường học kết nối" về xây dựng các chuyên đề dạy học tích hợp, liên môn; đổi mới phương pháp, hình thức dạy học và kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh.

- Thực hiện nghiêm túc thông tư 58/2011/TT-BGD&ĐT ngày 12/12/2011 của Bộ GD&ĐT về  việc  ban hành quy chế đánh giá xếp loại học sinh THCS và THPT. Tổ chức đủ số lần kiểm tra thường xuyên, kiểm tra định kỳ, kiểm tra học kỳ cả lý thuyết và thực hành.

 5. Nhiệm vụ 5:  Đề tài đổi mới phương pháp dạy học:

- Mỗi một giáo viên cần nghiên cứu và thực hiện Phương pháp kỹ thuật tổ chức hoạt động theo nhóm và hướng dẫn học sinh tự học

 100% CBGV tham gia  công tác bồi dưỡng thường xuyên chú trọng hình thức bồi dưỡng hỗ trợ hoạt động dạy học qua mạng internet.

- Tiếp tục nâng cao và đổi mới trong sinh hoạt tổ chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học và đánh giá tiết dạy giáo viên. Xây dựng được giáo viên cốt cán trong tổ chuyên môn theo từng môn. Tránh hình thức sinh hoạt mang tính hành chính hóa, áp đặt trong chuyên môn. Tập trung việc tháo gỡ khó khăn trong chuyên môn.

Các chuyên đề sinh hoạt theo các chủ đề:

+

+

+

6. Nhiệm vụ 6: Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu – Phụ đạo học sinh yếu:

*Bồi dưỡng học sinh giỏi

Tất cả các môn do Phòng tổ chức thi phải có học sinh tham gia thi theo số lượng quy định tối thiểu. Đẩy mạnh triển khai hoạt động nghiên cứu khoa học ở các môn và tham gia cuộc thi sáng tạo thanh thiếu nhi và khoa học kĩ thuật cấp tỉnh, cấp quốc gia dành cho học sinh trung học năm học 2017 - 2018.

- GV ra đề khảo sát phát hiện HS có năng khiếu bồi dưỡng tự nghiên cứu sách tham khảo, đề thi... rút kinh nghiệm qua nhiều năm dạy để bồi dưỡng HSG tốt hơn.

- Giáo viên được phân công bồi dưỡng phải xây dựng các nội dung chuyên đề bồi dưỡng khoa học báo cáo tổ chuyên môn trước ngày 30/9.

- Hướng dẫn học sinh tham khảo tài liệu ở thư viện,  qua các Website chuyên môn…

- Phân công giáo viên tham gia bồi dưỡng:

+ Thầy Cường: Toán 7; MTCT7; Toán qua mạng khối 7

+ Thầy Toàn: Toán 9

+ Thầy Khiêm: Toán qua mạng khối 9

 +Thầy Lộc : Toán 8, MTCT 8. Toán qua mạng khối 8

+ Thầy Trình: Toán 6; Toán qua mạng khối 6

+ Thầy Thông: Lý 8,9- HD học sinh thi STKH TTNNĐ.

+ Thầy Chất: Tin 9.

+ Cô Lan : Tin 8

*Phụ đạo học sinh yếu:

- Giáo viên bộ môn cần phân loại và xác định nguyên nhân mức độ yếu kém của học sinh để có kế hoạch phụ đạo. Xây dựng mô hình bạn học tốt giúp đỡ bạn học chưa tốt,…..     

- Quan tâm, động viên giúp đỡ, tạo điều kiện cho các em học tập tiến bộ.

7. Nhiệm vụ 7:   Tự học, tự bồi dưỡng:

- Tham gia đầy đủ các buổi học tập sinh hoạt chuyên đề.

- Học cách sử dụng mạng Internet để lấy một số tư liệu phục vụ giảng dạy, sử dụng email để trao đổi thông tin. Lập tài khoản và sử dụng được trang Web “ Trường học kết nối”. Trong mỗi học kỳ tối thiểu mỗi  giáo viên có hai bài giao lưu qua trang Website này.

- Học cách sử dụng phần mềm để soạn giáo án điện tử, phần mềm soạn thảo sơ đồ tư duy, cách sử dụng bảng tương tác thông minh.

- Hợp tác với đồng nghiệp trong việc tổ chức nghiên cứu phát hiện và giải quyết các vấn đề nảy sinh trong thực tiễn hoạt động nghề nghiệp.

*Thực hiện đúng kế hoạch BDTX, tự học, tự rèn luyện đã vạch ra.

+ Phương pháp và kỹ thuật tổ chức hoạt động học theo nhóm và hướng dẫn học sinh tự học. ( 30 tiết)

    + Nội dung bồi dưỡng chính trị đầu năm và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2017-2018 của cấp học. (30 tiết)

  +  Nội dung bồi dưỡng chuyên môn: (60 tiết)  gồm:

    - THCS 34: Tổ chức hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp ở trường THCS.

    - THCS 35: Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh THCS.

    - THCS 36: Giáo dục giá trị sống cho học sinh THCS.

 

8.Nhiệm vụ 8 : Thao giảng , dự giờ

-Tăng cường hoạt động dự giờ và rút kinh nghiệm về đổi mới phương pháp thực hiện giờ lên lớp.

- Giáo viên của bộ môn có từ 2 giáo viên trở lên nên dự giờ đúng chuyên môn nhằm giúp đỡ thúc đẩy chuyên môn.

Những môn giáo viên có 1 giáo viên nên có kế hoạch dự những giáo viên liên trường theo kế hoạch của Cụm.

 9. Nhiệm vụ 9:  Ngoại khóa – Chuyên đề

Phối hợp với HĐ NGLL để tổ chức chuyên đề ngoại khóa toàn trường.

  10. Nhiệm vụ 10: Công tác kiểm tra nội bộ:

- Kiểm tra việc thực hiện chương trình thông qua sổ đầu bài, qua lịch báo giảng.

- Kiểm tra hồ sơ sổ sách của GV: Theo kế hoạch của trường, tổ chuyên môn.

- Kiểm tra chế độ cho điểm và cộng điểm: 2 lần, thực hiện cuối  mỗi HK.

 11. Nhiệm vụ 11:  Tham gia các hội thi do các cấp tổ chức:

 - Tham dự hội thi giaó viên dạy giỏi cấp tỉnh: theo kế hoạch của PGD

12.Nhiệm vụ 12: Tham gia đầy đủ các phong trào thi đua của trường, của ngành, công tác chủ nhiệm, hoạt động đoàn, đội.      

Liên hệ chặt chẽ với đồng nghiệp, phối hợp với PHHS, Đội TNTP HCM và các tổ chức xã hội có liên quan nhằm giáo dục học sinh. Tham gia tích cực các hoạt động của đoàn thể. Chú trọng công tác giáo dục đạo đức, giáo dục pháp luật, rèn luyện kỹ năng, tác phong tư cách và nâng cao lập trường tư tưởng chính trị, ý thức tự học, tự rèn luyện cho đoàn viên, đội viên. Đa dạng hóa các hình thức tổ chức hoạt động, khuyến khích thành lập và sinh hoạt câu lạc bộ đội, nhóm; tổ chức sinh hoạt chuyên đề, diễn đàn.

 

IV Công tác thi đua khen thưởng

a) Đăng ký danh hiệu cá nhân:  ( kèm theo phụ lục 6)

b) Đăng ký danh hiệu tổ : Tổ tiên tiến xuất sắc

 

 

V. Lịch trình công tác trong năm học:

Tháng

Nội dung công việc

Người thực hiện

Ghi chú

8/2017

- Học Chính trị hè

- Ổn định nề nếp hoạt động dạy và học đầu năm, lên lớp theo thời khoá biểu.

- Họp HĐSP

- Họp tổ xây dựng kế hoạch cá nhân 

- Dự thảo kế hoạch hoạt động của tổ

Toàn bộ GV trong tổ

 

Toàn bộ GV trong tổ

 

Toàn bộ GV trong tổ

Toàn bộ GV trong tổ

 Tổ trưởng

 

9/2017

- Khai giảng năm học.

- Lên lớp theo thời khoá biểu.

- Họp HĐSP

- Sinh hoạt tổ

- Thực hiện bồi dưỡng MTCT khối7; 8

 

 

 

 

-Thực hiện bồi dưỡng HSG các bộ môn  trong tổ.

 

 

 

 

 

 

HD học sinh thi giải Toán qua mạng

 

 

 

-Kiểm tra HSSS: T. Nam; T. Thông; Cô Lan ( Lần 1)

- Dự HN Tổng kết năm học 2016-2017 và triển khai nhiệm vụ năm học 2017-2018

- Dự giờ, thăm lớp, góp ý rút kinh nghiệm.

- Tham gia hội nghị Công đoàn

- Hội nghị CBCC

 

 

Toàn bộ GV trong tổ

Toàn bộ GV trong tổ

Toàn bộ GV trong tổ

Toàn bộ GV trong tổ

T. Lộc (MTCT 8),

T. Cường ( MTCT 7)

 

 

 

 

T. Trình ( Toán 6)

T. Cường ( Toán 7)

T. Lộc ( Toán 8)

T. Toàn ( Toán 9)

T. Chất ( Tin 9)

C. Lan ( Tin 8)

T. Thông ( Lí 8;9)

 

T. Toàn : Khối 9

T. Lộc : Khối 8

T. Cường : Khối 7

T. Trình: Khối 6

 TPCM

 

 

TTCM

 

Tổ trưởng; Tổ phó; GVBM

Toàn bộ GV trong tổ

Toàn bộ GV trong tổ

 

 

10/2017

 

- Ra đề, ma trận đáp án kiểm tra –

 

 

 

 

 

 

 

 

- Dự giờ, thăm lớp, góp ý rút kinh nghiệm

 

Lên lớp theo thời khoá biểu.

- Họp HĐSP

- Sinh hoạt tổ chuyên môn

-Kiểm tra toàn diện Cô Lan

- Thi GVG cấp trường.

- Kiểm tra HSSS: T. Khiêm; T. Trình; T. Toàn; T. Lộc ( Lần 1)

- Thi Violympic cấp trường

T. Toàn ( Toán 9)

T. Lộc ( Toán 8)

T. Cường ( Toán 7)

T. Trình ( Toán 6; Lí 7)

T. Chất ( Tin 9; 8)

C. Lan ( Tin 6;7;8)

T. Khiêm ( Tin 8; Toán 9)

T. Thông ( Lý 6;8;9)

T. Nam ( CN 8;9)

T. trưởng; T. phó, GVBM

 

Toàn bộ GV trong tổ

Toàn bộ GV trong tổ

Theo quyết định

 GV trong tổ

 

TTCM

 

GV được phân công

 

11/2017

- Tiếp tục lên lớp theo TKB.

- Dự giờ, thăm lớp,góp ý rút kinh nghiệm

- Tham gia hoạt động chào mừng ngày “Nhà giáo Việt Nam”

- Tiếp tục bồi dưỡng HSG

- Họp HĐSP

-Sinh hoạt tổ

-Kiểm tra toàn diện T. Trình

-Kiểm tra HSSS: T. Nam; T. Thông; Cô Lan ( Lần 2)

 

Toàn bộ GV trong tổ

Toàn bộ GV trong tổ

 

Toàn bộ GV trong tổ

 

GV được phân công

 Toàn bộ GV trong tổ

 Toàn bộ GV trong tổ

Theo quyết định

 TPCM

 

 

 

 

 

12/2017

- Tiếp tục bồi dưỡng HSG

- Chuẩn bị, và thống nhất đề cương ôn tập học kỳ I.

- Coi và chấm thi học kỳ I

- Kiểm tra việc thực hiện chương trình vào điểm của GV.

- Họp HĐSP

-Sinh hoạt tổ

- Kiểm tra HSSS: T. Khiêm; T. Trình; T. Toàn; T. Lộc ( Lần 2)

- HD học sinh thi KHKT cấp huyện

GV được phân công

Thống nhất theo nhóm bộ môn.

GV được phân công

Tổ trưởng, tổ phó

 

Toàn bộ GV trong tổ

Toàn bộ GV trong tổ

 TTCM

 

 T. Thông

 

 

01/2018

 

- Chấm thi, hoàn tất kết quả học kỳ I.

- Bồi dưỡng HSG

- Sơ kết đánh giá kết quả đạt được so với kế hoạch.

- Tiếp tục lên lớp theo TKB.

-Tham dự sơ kết hội đồng

- Họp HĐSP

-Sinh hoạt tổ

- Thi chọn HSG huyện khối 9 và MTCT khối 7;8

- HD học sinh thi ST TTN cấp huyện

Toàn bộ GV trong tổ

GV được phân công

Toàn bộ GV trong tổ

 

Toàn bộ GV trong tổ

GV được phân công

Toàn bộ GV trong tổ

Toàn bộ GV trong tổ

 

 

GV được phân công

 

 T. Thông

 

02/2018

- Tiếp tục lên lớp theo TKB.

- Tiếp tục bồi dưỡng HSG

- Dự giờ, thăm lớp

- Họp HĐSP

-Sinh hoạt tổ

- Kiểm tra HSSS: T. Khiêm; T. Trình; T. Toàn; T. Lộc ( Lần 3)

 

-  Nghỉ tết nguyên đán.

 

Toàn bộ GV trong tổ

Theo kế hoạch phân công

Toàn bộ GV trong tổ

Tổ trưởng, tổ phó

Toàn bộ GV trong tổ

TTCM

 

Toàn bộ GV trong tổ

 

 

3/2018

 

- Tiếp tục lên lớp theo TKB.

- Tiếp tục bồi dưỡng HSG khối 6;7;8

- Kiểm tra HSSS: Cô Lan; T. Nam; T. Thông ( Lần 3)

- Kiểm tra toàn diện thầy Cường

- Dự giờ, thăm lớp,góp ý rút kinh nghiệm

- Họp HĐSP

-Sinh hoạt tổ

- Thi Violympic cấp huyện

 

Toàn bộ GV trong tổ

Theo kế hoạch phân công

TPCM

 

Theo quyết định

Tổ trưởng , tổ phó, GVBM

Toàn bộ GV trong tổ

Toàn bộ GV trong tổ

GV được phân công

 

 

4/2018

- Tiếp tục lên lớp theo TKB.

- Tiếp tục bồi dưỡng HSG

- Dự giờ, thăm lớp, góp ý rút kinh nghiệm

- Họp HĐSP

-Sinh hoạt tổ

- Kiểm tra HSSS: T. Khiêm; T. Trình; T. Toàn; T. Lộc ( Lần 4)

- Thi HSG cấp huyện khối 6;7;8

- Ôn tập thi HKII

 

Toàn bộ GV trong tổ

Theo kế hoạch phân công

Tổ trưởng , tổ phó; GVBM

Toàn bộ GV trong tổ

Toàn bộ GV trong tổ

 TTCM

GV được phân công

GVBM

 

 

5/2018

 

 

 

 

 

- Kiểm tra HSSS: Cô Lan; T. Nam; T. Thông ( Lần 4)

- Hoàn tất thanh tra hoạt động sư phạm giáo viên cả năm.

- Họp HĐSP

- Coi và chấm thi học kỳ II

- Tổng kết tổ đánh giá kết quả đạt được so với kế hoạch.

- Tổng kết năm học 2017-2018

 

 TPCM

 

Tổ trưởng , tổ phó

Theo phân công

Toàn bộ GV trong tổ

Toàn bộ GV trong tổ

Toàn bộ GV trong tổ

 

Toàn bộ GV trong tổ

 

 

 

PHẦN PHÊ DUYỆT

CỦA LÃNH ĐẠO TRƯỜNG

HIỆU TRƯỞNG

 

 

TỔ TRƯỞNG

 

 

 

Nguyễn Đăng Thuận

 

 

 

Hồ Đăng Cường