Mục tiêu của việc dạy dỗ một học trò là làm cho trò có khả năng thích nghi với việc không có người thầy "

Ngày 10 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Văn bản Điều hành

Văn bản Điều hành

Cập nhật lúc : 14:44 08/11/2014  

phuong huong nhiem vu nam hoc 2014-2015

PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ NĂM HỌC: 2014 - 2015. 

                                       Năm học 2014 - 2015, Là năm học toàn ngành GD&ĐT tích cực triển khai Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04 tháng 11 năm 2013 Hội nghị lần thứ tám Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào. Chú trọng phát triển quy mô, nâng cao chất lượng giáo dục, phát triển nguồn nhân lực, đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, thực hiện những giải pháp đột phá và những giải pháp lâu dài nhằm phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo.

Tiếp tục thực chương trình hành động của ngành GD&ĐT Thừa Thiên- Huế theo văn bản số 1919 /SGDĐT- VP ngày 30 tháng 11 năm 2011 nhằm tạo ra những chuyển biến lớn và đồng bộ trên tất cả các mặt, đảm bảo cho ngành giáo dục đào tạo tỉnh phát triển toàn diện, góp phần quan trọng trong việc xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành trung tâm giáo dục đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao của khu vực và của cả nước

Căn cứ báo cáo tổng kết năm học 2013 - 2014, phương hướng nhiệm vụ năm học 2014 - 2015 của UBND huyện,

Căn cứ công văn số 185/PGD&ĐT- THCS ngày 15 tháng 9 năm 2014 của Phòng GD&ĐT  V/V Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2014 - 2015 cấp THCS

       Căn cứ tình hình thực tế của trường THCS Nguyễn Tri Phương, nhà trường tập trung xây dựng và thực hiện phương hướng nhiệm vụ năm học 2014-2015 như sau:   

      1. Thuận lợi:

            -  Được sự quan tâm lãnh đạo của các cấp uỷ Đảng. Thông qua các nghị quyết, chỉ thị, đặc biệt là nghị quyết của chi bộ Trường THCS Nguyễn Tri Phương.

            -  Sự quan tâm của các cấp chính quyền địa phương, và sự lãnh đạo trực tiếp của phòng giáo dục và đào tạo Phong Điền.

            -  CB-GV-NV đủ về số lượng, đảm bảo cơ cấu bộ môn, đạt chuẩn về trình độ đào tạo, Chất lượng đội ngũ phát triển tốt, phần lớn có tâm huyết  nhiệt tình với  nghề nghiệp,  yêu thương học sinh.

            -  Cơ sở vật chất tương đối bảo đảm yêu cầu cho dạy và học.

            - Công tác XHHGD đã được quan tâm, Ban đại diện CMHS được kiện toàn thường xuyên, hoạt động đạt nhiều kết quả tốt, phần lớn CMHS đã có sự quan tâm việc học tập của con em, chi hội khuyến học được duy trì và thường xuyên củng cố, vận động và hổ trợ cho phong trào dạy và học khá tốt thuận lợi cho việc động viên phong trào học tập.

         2. Khó khăn :

            -  Địa phương là vùng đặc biệt khó khăn nên tác động rất lớn đến GD.  Địa bàn là vùng thấp trũng phân bố rộng, nên việc quản lý học sinh gặp nhiều khó khăn trong việc huy động và duy trì số lượng.

            -  Cán bộ GV phần lớn ở ngoài địa phương do vậy đội ngũ biến động hàng năm, điều kiện sinh hoạt, đi lại  gặp nhiều khó khăn, nên ảnh hưởng đến công tác.

            -  Cơ sở vật chất hiện tại chưa đáp ứng được yêu cầu giảng dạy, một số điều kiện phục vụ dạy và học còn thiếu đặc biệt là các phòng thực hành bộ môn, phòng chức năng, Thiết bị dạy học.

         A . NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM

           Tranh thủ mọi nguồn lực, tận dụng và phát huy tối đa các điều kiện hiện có của nhà trường, động viên kịp thời đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh nỗ lực phấn đấu nhằm tạo sự chuyển biến tích cực, mạnh mẽ hơn để góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường, Giữ vững vị thứ chất lượng thông qua khảo sát đầu năm của sở GD&ĐT trong tất cả các lĩnh vực so với cấp trung học cơ sở toàn tỉnh.

          B. CÁC NHIỆM VỤ CHỦ YẾU

1. Tuyên truyền nâng cao nhận thức và tích cực triển khai Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04 tháng 11 năm 2013 Hội nghị lần thứ tám Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế”. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả nội dung các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả, gắn với việc đổi mới hoạt động giáo dục, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong nhà trường.

2. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả “Chương trình hành động của ngành triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và Nghị quyết Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ XIV về Giáo dục và Đào tạo giai đoạn 2011- 2015”, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII, nhiệm kỳ 2010 - 2015. 

3. Tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu lực và hiệu quả công tác quản lý trong nhà trường theo hướng tăng quyền chủ động của các tổ chuyên môn, tổ văn phòng, các bộ phận trong việc thực hiện kế hoạch năm học, đi đôi với việc nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của đội ngũ CB GVNV.

Tạo điều kiện để các tổ chuyên môn chủ động, linh hoạt trong việc thực hiện chương trình; xây dựng kế hoạch giáo dục theo định hướng phát triển năng lực học sinh thông qua việc điều chỉnh nội dung dạy học theo hướng tinh giản; xây dựng các chủ đề tích hợp nội dung dạy học, đảm bảo chuẩn kiến thức, kỹ năng và thái độ của từng khối lớp phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường, địa phương và khả năng của học sinh; chú trọng giáo dục đạo đức và giá trị sống, rèn luyện kỹ năng sống, hiểu biết xã hội, thực hành pháp luật.

4. Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh; tăng cường kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức, kỹ năng vào giải quyết các vấn đề thực tiễn. Đa dạng hóa các hình thức học tập, chú trọng các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học của học sinh. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy và học, tạo ra sự chuyển biến cơ bản về tổ chức hoạt động dạy học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường; phấn đấu giảm tối đa tỷ lệ học sinh yếu và học sinh bỏ học, tăng tỷ lệ học sinh khá, giỏi.

5. Tiếp tục đổi mới hình thức, phương pháp thi, kiểm tra, đánh giá kết quả học tập và rèn luyện của học sinh, bảo đảm trung thực, khách quan; phối hợp sử dụng kết quả đánh giá trong quá trình học tập với đánh giá cuối kỳ, cuối năm học; đánh giá của giáo viên với tự đánh giá, đánh giá lẫn nhau của học sinh; đánh giá của nhà trường với đánh giá của gia đình và của xã hội

6. Tập trung phát triển đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục về năng lực chuyên môn, kỹ năng xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục theo định hướng phát triển năng lực học sinh; năng lực đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá, tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo; quan tâm phát triển đội ngũ tổ trưởng chuyên môn, giáo viên cốt cán, giáo viên chủ nhiệm lớp; chú trọng đổi mới sinh hoạt chuyên môn; nâng cao vai trò của giáo viên chủ nhiệm lớp, của tổ chức Đoàn, Hội, Đội, gia đình và cộng đồng trong việc quản lý, phối hợp giáo dục toàn diện cho học sinh.

7. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Đề án 434/ĐA-UBND ngày 10/7/2012 của Ủy ban nhân dân huyện; Lồng ghép với việc thực hiện nghị quyết số 07-NQ/ĐU ngày 21/12/2011 của Đảng ủy  về nhiệm vụ phát triển giáo dục và đào tạo xã Phong Chương Giai đoạn 2011- 2015. Và kế bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu năm học 2014 – 2015 của nhà trường.

8. Tiếp tục thực hiện tốt công tác kiểm định chất lượng theo kế hoạch đề ra đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu tự đánh giá và đánh giá ngoài; triển khai tốt kế hoạch cải tiến chất lượng sau khi đánh giá.

9. Thực hiện đúng tiến độ xây dựng trường chuẩn quốc gia theo kế hoạch thời gian đã được UBND huyện phê duyệt; Tập trung nâng cao chất lượng thư viện đạt chuẩn tiến tới xây dựng thư viện tiên tiến.  Tiếp tục nâng cao chất lượng phong trào xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” đề nghị Sở GD&ĐT công nhận giai đoạn II. 

          10. Xây dựng các tổ chức đoàn thể trong nhà trường vững mạnh, làm tốt công tác  xây dựng Đảng, Ban đại diện cha mẹ học sinh, chi hội khuyến học, tập trung đẩy mạnh công tác xã hội hoá giáo dục.       

    C. NHIỆM VỤ VÀ CÁC GIẢI PHÁP CỤ THỂ : ( Cu the tai file dinh kem)

Tải file 1   Tải file 2  
Các tin khác