Tin tức
Kế hoạch kiểm tra học kỳ I, năm học 2018-2019
PHÒNG GD VÀ ĐT PHONG ĐIỀN TRƯỜNG THCS NGUYỄN TRI PHƯƠNG
Số: 20/KHCM-NTP |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆTNAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc.
Phong Chương, ngày 28 tháng 11 năm 2018 |
HƯỚNG DẪN ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA
HỌC KỲ I - NĂM HỌC 2018-2019
Thực hiện công văn số 445/PGD&ĐT-CM ngày 19 tháng 11 năm 2018 về việc hướng dẫn kiểm tra và báo cáo kết quả kiểm tra học kì I cấp THCS năm học 2018 – 2019 của trưởng phòng giáo dục và đào tạo huyện Phong Điền;
Căn cứ kế hoạch, nhiệm vụ năm học 2018 -2019;
Trường hướng dẫn công tác ôn tập, kiểm tra và báo cáo kết quả học kỳ I năm học 2018 - 2019 như sau:
A. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1. Mục đích:
- Đánh giá chính xác, công bằng trong việc đánh giá quá trình thực hiện chương trình, tổ chức dạy - học và năng lực học tập của học sinh .
- Những thông tin về kết quả kiểm tra là cơ sở để giáo viên, tổ chuyên môn và nhà trường tự đánh giá lại quá trình tổ chức dạy học, rút ra những kinh nghiệm trong công tác quản lý và chỉ đạo, thúc đẩy việc thực hiện đổi mới phương pháp dạy học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục.
2. Yêu cầu:
- Vì đề kiểm tra và hướng dẫn chấm thống nhất chung trong toàn tỉnh và huyện nên bắt buộc các tổ chuyên môn và giáo viên phải thực hiện nghiêm túc thời gian coi và chấm kiểm tra theo quy định chung.
- Đối với lớp 9, Trường sắp xếp học sinh được kiểm tra theo số báo danh với số lượng tối đa 24 học sinh/phòng; các lớp khác sắp xếp phòng kiểm tra với học sinh của nhiều lớp, theo số báo danh như lớp 9.
- Việc coi kiểm tra phải được phân công theo hình thức đổi chéo giáo viên, thực hiện cắt phách, chấm chung tại trường theo phân công của hội đồng tất cả các môn ở các khối, lớp.
- Bài kiểm tra chấm xong phải được vào điểm, tổng hợp điểm và nộp lưu trữ đúng thời gian theo quy chế đã ban hành.
- Việc đánh giá tổng hợp, báo cáo kết quả học lực, hạnh kiểm học sinh phải đảm bảo tính trung thực, chính xác Thông tư 58/2011/TT-BGD&ĐT, ngày 12/12/2011, v/v Ban hành quy chế đánh giá, xếp loại học sinh THCS và THPT; Công văn số 2642/BGDĐT-GDTrH ngày 04/5/2012 của Bộ Giáo dục và Đào tạo v/v Trả lời một số câu hỏi khi triển khai thực hiện Thông tư 58/2011/TT-BGD&ĐT; thời gian quy định; những thông tin về đánh giá phải được thực hiện minh bạch và chia sẻ cho giáo viên khác và học sinh.
B. NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC KIỂM TRA:
I. Yêu cầu về nội dung kiểm tra:
1. Nội dung câu hỏi kiểm tra:
- Kiểm tra được những kiến thức cơ bản, khả năng vận dụng và kỹ năng thực hành của học sinh trong phạm vi chương trình của môn học.
- Nội dung đề kiểm tra đảm bảo tính khoa học, chính xác, chặc chẽ, thể hiện mức độ yêu cầu kiến thức và kỹ năng đã được xác định trong chương trình dạy học của Bộ GD&ĐT.
- Đề kiểm tra phải phân loại được trình độ học sinh, phù hợp với thời gian quy định.
- Nội dung hướng dẫn chấm phải thể hiện rõ ràng, cụ thể mức độ, phạm vi các vấn đề đòi hỏi học sinh phải giải quyết ở đề kiểm tra.
- Biểu điểm phải đánh giá đúng chất lượng, phân loại trình độ học sinh.
- Riêng môn Tiếng Anh thực hiện theo Công văn số 2142/SGDĐT-GDTrH ngày 06/10/2014 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc triển khai kiểm tra đánh giá theo hướng phát triển năng lực môn Tiếng Anh cấp trung học từ năm học 2014-2015.
+ Đối với lớp 8 chương trình học hệ 7 năm và đối với các lớp 6,7, 8 chương trình hệ 10 năm, Phòng sẽ ra đề phần thi viết chiếm tỉ lệ lệ 60%.
+ Phần thi nói và nghe chiếm tỉ lệ 40%.
+ Đối với lớp 9 ( thực hiện theo công văn số 2799/SGDĐT-GDTrH, ngày 12 tháng 11 năm 2018 về việc hướng dẫn tổ chức kiểm tra học kì I đối với môn ngoại ngữ lớp 9 và 12 năm học 2018-2019 của Sở)
2. Ra đề kiểm tra:
- Phòng và Sở sẽ ra đề kiểm tra lớp 6 đến 9 các môn: Ngữ văn, Toán, Lý, Sinh, Sử, Địa, tiếng Anh, GDCD, Tin học, Hóa (lớp 8, 9).
- Trường ra đề kiểm tra các môn còn lại: tiếng Pháp, Công nghệ, Thể dục, Âm nhạc và Mỹ thuật và nội dung nghe và nói đối với môn tiếng Anh.
* Hình thức kiểm tra:
- Đối với đề các môn Ngoại ngữ:
+ Môn Tiếng Anh 9 kiểm tra theo hình thức trắc nghiệm (theo Công văn số 2799/SGDĐT-GDTrH ngày 12/11/2018 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn tổ chức kiểm tra học kỳ I đối với môn ngoại ngữ lớp 9 và 12 năm học 2018-2019 kèm công văn số 2799/SGDĐT-GDTrH). Môn Tiếng Anh có 2 loại đề dành cho chương trình Tiếng Anh 10 năm và Tiếng Anh 7 năm. Phòng giao cho các trường chủ động ra đề và tổ chức kiểm tra phần kĩ năng nghe, nói.
+ Đề kiểm tra môn ngoại ngữ được in trên giấy A3, có 4 mã đề, được sắp xếp theo từng nhóm mã đề: 1, 2, 3, 4.
+ Môn Tiếng Anh 6, 7, 8 và tiếng Pháp: kiểm tra theo hình thức kết hợp trắc nghiệm và tự luận (như năm học trước).
- Tự luận: các môn còn lại.
- Thời gian làm bài kiểm tra: 90 phút đối với môn Toán, Ngữ văn; 45 phút đối với các môn còn lại.
3. Chương trình: Giới hạn chương trình kiểm tra đến hết tuần 16 theo kế hoạch dạy học hiện hành.
II. Lịch và thời gian kiểm tra:
Ngày kiểm tra |
Môn kiểm tra |
Thời gian bắt đầu phát đề |
Thời gian làm bài |
Sáng 20/12/2018 |
Công nghệ 9, Công nghệ 6 Tiếng Pháp 9/1, Tiếng Pháp 6 |
7 giờ 30 9 giờ 00 |
45 phút 45 phút |
Chiều 20/12/2018 |
Công nghệ 7, Công nghệ 8 Tiếng Pháp 7/1, Tiếng Pháp 8/1 |
13 giờ 30 14 giờ 45 |
45 phút 45 phút |
Sáng 21/12/2018 |
Ngữ văn 9, Ngữ văn 6 Vật lý 9, Vật lý 6 |
07 giờ 30 09 giờ 45 |
90 phút 45 phút |
Chiều 21/12/2018 |
Sinh học 7, Sinh học 8 GDCD 7, GDCD 8 |
13 giờ 30 14 giờ 45 |
45 phút 45 phút |
Sáng 22/12/2018 |
Tiếng Anh 9, Sinh học 6 Sinh học 9, Tiếng Anh 6 |
07 giờ 30 09 giờ 00 |
45 phút 45 phút |
Chiều 22/12/2018 |
Vật lý 7, Địa lý 8 Tiếng Anh 7, Vật lý 8 |
13 giờ 30 15 giờ 30 |
45 phút 45 phút |
Sáng 26/12/2018 |
Toán 9, Toán 6 Lịch sử 9, Địa lý 6 |
07 giờ 30 09 giờ 45 |
90 phút 45 phút |
Chiều 26/12/2018 |
Toán 7, Toán 8 Tin học 7, Tiếng Anh 8 |
13 giờ 30 15 giờ 30 |
90 phút 45 phút |
Sáng 27/12/2018 |
Địa lý 9, GDCD 6 Hóa học 9, Lịch sử 6 |
07 giờ 30 09 giờ 00 |
45 phút 45 phút |
Chiều 27/12/2018 |
Ngữ văn 7, Ngữ văn 8 Địa lý 7, Hóa 8 |
13 giờ 30 14 giờ 45 |
90 phút 45 phút |
Sáng 28/12/2018
|
GDCD 9, Lịch sử 8 Tin học 9, Tin học 8 |
07 giờ 30 09 giờ 00 |
45 phút 45 phút |
Chiều 28/12/2018 |
Lịch sử 7, Tin học 6 |
13 giờ 30 |
45 phút |
* Riêng đối với các môn do trường ra đề (tiếng Pháp, công nghệ, Âm nhạc, Mỹ thuật, Thể dục) Giáo viên ra đề kiểm tra và hướng dẫn chấm theo yêu cầu nộp về chuyên môn trường chậm nhất 16 giờ 00 ngày 06/12/2018. ( 02 đề/lớp/môn học), chuyên môn trường duyệt đề kiểm tra, giáo viên liên hệ với văn phòng để nhận đề trước khi kiểm tra 01 buổi. Giáo viên căn cứ vào thời khoá biểu chủ động cho học sinh tiến hành kiểm tra các môn Mỹ thuật, Âm nhạc, Thể dục và môn tiếng Anh ( kiểm tra kỹ năng nghe và kỹ năng nói) hoàn thành trong tuần 17 ( 10-15/12/2018)
III. Xử lý kết quả kiểm tra và đánh giá, xếp loại học sinh:
- Thực hiện theo Thông tư số 58/2011/TT-BGD&ĐT ngày 12/12/2011, v/v ban hành quy chế đánh giá, xếp loại học sinh THCS và THPT.
- Công văn số 2642/BGDĐT-GDTrH ngày 04/5/2012 của Bộ Giáo dục và Đào tạo v/v Trả lời một số câu hỏi khi triển khai thực hiện Thông tư 58/2011/TT-BGD&ĐT.
IV. Báo cáo kiểm tra học kỳ: Sau khi kiểm tra xong giáo viên tổng hợp báo cáo kết quả: đến 14 giờ 00 ngày 03/01/2019.
Mẫu báo cáo kết quả kiểm tra lớp:................
Môn kiểm tra |
TSHS dự kiểm tra |
Điểm dưới TB |
Điểm trên trung bình |
||||||||||
0 – 1 |
1,1 - 4,9 |
Cộng |
5 - 8,9 |
9 -10 |
Cộng |
||||||||
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
||
V. Hình thức làm bài kiểm tra:
- Học sinh làm bài trên giấy kiểm tra (theo mẫu) do Trường đặt mua ( trừ môn Mỹ thuật, Âm nhạc ); môn tiếng Anh lớp 9: Làm bài trên phiếu trả lời trắc nghiệm (trường sẽ in phiếu trả lời )
Nhận được công văn này, yêu cầu các tổ chuyên môn, giáo viên triển khai thực hiện nghiêm túc những nội dung trong công văn đã hướng dẫn. Trong quá trình thực hiện, nếu có gì còn vướng mắc trao đổi trực tiếp với BGH để thống nhất .
Nơi nhận: - Các tổ chuyên môn; ( để thực hiện ) - Niêm yết PHĐ; - Website của Trường; - Lưu CM, VT. |
HIỆU TRƯỞNG
Nguyễn Đăng Thuận |
Chưa có bình luận nào cho bài viết này