Tin tức
Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên năm học 2015-2016
PHÒNG GD VÀ ĐT PHONG ĐIỀN TRƯỜNG THCS NGUYỄN TRI PHƯƠNG
Số: 01/KHCM-NTP |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Phong Chương, ngày 15 tháng 8 năm 2015 |
KẾ HOẠCH
Bồi dưỡng thường xuyên giáo viên năm học 2015 - 2016
Căn cứ thông tư số 31/2011/TT-BGDĐT ngày 08/8/2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên THCS;
Căn cứ thông tư số 26/2012/TT-BGDĐT ngày 10/7/2012 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên;
Căn cứ Kế hoạch số 30/KH-PGD&ĐT ngày 13 tháng 8 năm 2015 của trưởng phòng Giáo dục Đào tạo Phong Điền về việc triển khai kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non, tiểu học và THCS năm học 2015 - 2016.
Trường THCS Nguyễn Tri Phương xây dựng kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên của trường năm học 2015 - 2016 như sau:
I. Mục đích của bồi dưỡng thường xuyên:
- Giáo viên học tập bồi dưỡng thường xuyên để cập nhật kiến thức về chính trị, kinh tế - xã hội, bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, phát triển năng lực dạy học, năng lực giáo dục và những năng lực khác theo yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp giáo viên, yêu cầu nhiệm vụ năm học, cấp học, yêu cầu phát triển, yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường, của ngành.
- Phát triển năng lực học, tự bồi dưỡng của giáo viên; năng lực tự đánh giá hiệu quả bồi dưỡng thường xuyên; năng lực tổ chức, quản lý hoạt động tự học, tự bồi dưỡng giáo viên của nhà trường.
II. Đối tượng bồi dưỡng thường xuyên:
Cán bộ quản lý và giáo viên trong nhà trường.
III. Nội dung, hình thức, tài liệu bồi dưỡng:
1. Nội dung bồi dưỡng:
a. Nội dung bồi dưỡng 1: (30 tiết)
- Hoạt động ngoài giờ lên lớp.
b. Nội dung bồi dưỡng 2: (30 tiết)
Bồi dưỡng chính trị đầu năm học và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2015 - 2016 có liên quan, bao gồm:
- Nội dung cơ bản của công tác lý luận và định hướng nghiên cứu đến năm 2030 theo tinh thần nghị quyết 37- NQ/TW, ngày 09/10/2014 của Bộ Chính trị.
- Những nội dung cốt lõi trong Dự thảo các văn kiện trình Đại hội XII của Đảng.
- Tình hình thời sự quốc tế, trong nước, trong tỉnh và địa phương nổi bật trong 6 tháng đầu năm 2015.
- Chuyên đề về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2015 “về trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh”.
- Huấn luyện chuyên môn, nghiệp vụ và định hướng nhiệm vụ năm học mới.
c. Nội dung bồi dưỡng 3: (60 tiết)
+ THCS 23: Kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh.
+ THCS 24: Kỹ thuật kiểm tra, đánh giá trong dạy học.
+ THCS 28: Kế hoạch hoạt động giáo dục học sinh trong nhà trường THCS.
+ THCS 29: Giáo dục học sinh THCS thông qua các hoạt động giáo dục.
2. Hình thức bồi dưỡng thường xuyên:
- Hình thức học tập BDTX chủ yếu lấy việc tự học của người học là chính (tự nghiên cứu qua tài liệu, qua mạng Internet,...), kết hợp với sinh hoạt tập thể về chuyên môn, nghiệp vụ tại tổ bộ môn của nhà trường, liên trường hoặc cụm trường.
- BDTX tập trung nhằm hướng dẫn tự học, thực hành, hệ thống hóa kiến thức, giải đáp thắc mắc, hướng dẫn những nội dung khó đối với giáo viên; đáp ứng nhu cầu của giáo viên trong học tập BDTX; tạo điều kiện cho giáo viên có cơ hội được trao đổi về chuyên môn, nghiệp vụ và luyện tập kỹ năng.
3. Tài liệu bồi dưỡng thường xuyên:
- Nguồn tài liệu của Bộ GD&ĐT: (được cung cấp tại địa chỉ: http://taphuan.moet.gov.vn).
- Tự sưu tầm tài liệu ở sách, báo, mạng Internet…
IV. Đánh giá và công nhận kết quả BDTX:
Đối tượng, phương thức đánh giá, xếp loại, công nhận và cấp giấy chứng nhận kết quả BDTX được thực hiện theo công văn số: 08/PGD&ĐT ngày 16 tháng 5 năm 2013, về việc Hướng dẫn đánh giá, xếp loại kết quả BDTX giáo viên năm học 2013-2014. Riêng nội dung bồi dưỡng 2 được đánh giá qua bài viết thu hoạch.
V. Kế hoạch thực hiện
1.Trách nhiệm của Hiệu trưởng
- Hướng dẫn giáo viên xây dựng kế hoạch BDTX; phê duyệt kế hoạch bồi dưỡng của giáo viên; xây dựng kế hoạch BDTX giáo viên của nhà trường và tổ chức triển khai kế hoạch BDTX giáo viên của nhà trường theo thẩm quyền và trách nhiệm được giao; báo cáo kế hoạch BDTX giáo viên về Phòng GD và ĐT trước ngày 15/9/2015.
- Tổ chức đánh giá, tổng hợp, xếp loại, báo cáo kết quả BDTX của giáo viên về Phòng Giáo dục và Đào tạo trước ngày 15 tháng 4 năm 2016.
- Thực hiện chế độ, chính sách của Nhà nước và của địa phương đối với giáo viên tham gia BDTX.
- Đề nghị các cấp có thẩm quyền quyết định khen thưởng hoặc xử lý đối với tổ chức, cá nhân có thành tích hoặc vi phạm trong việc thực hiện công tác bồi dưỡng.
2. Trách nhiệm của giáo viên:
- Xây dựng và hoàn thành kế hoạch BDTX của cá nhân năm học 2015 -2016 nộp cho Hiệu trưởng phê duyệt trước ngày 12/9/2015 ( tổ trưởng thu và nộp theo đơn vị tổ); nghiêm chỉnh thực hiện các quy định về BDTX của các cơ quan quản lý giáo dục, của cơ sở giáo dục thực hiện nhiệm vụ BDTX, của nhà trường.
- Báo cáo tổ chuyên môn, lãnh đạo nhà trường kết quả thực hiện kế hoạch BDTX của cá nhân và việc vận dụng những kiến thức, kĩ năng đã học tập BDTX vào quá trình thực hiện nhiệm vụ.
3. Kế hoạch cụ thể:
3.1. Nội dung 1: Hoạt dộng ngoài giờ lên lớp
Thời gian |
Nội dung bồi dưỡng |
Số tiết |
Hình thức bồi dưỡng |
|
Hoạt dộng ngoài giờ lên lớp |
30 tiết |
Tổ + cá nhân |
3.2. Nội dung 2: Bồi dưỡng chính trị đầu năm học và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2015 - 2016 có liên quan.
Thời gian |
Nội dung bồi dưỡng |
Số tiết |
Hình thức bồi dưỡng |
Sáng 08/8/2015 |
- Nội dung cơ bản của công tác lý luận và định hướng nghiên cứu đến năm 2030 theo tinh thần nghị quyết 37- NQ/TW, ngày 09/10/2014 của Bộ Chính trị. - Những nội dung cốt lõi trong Dự thảo các văn kiện trình Đại hội XII của Đảng. |
04
|
Tập trung |
Chiều 08/8/2015 |
- Tình hình thời sự quốc tế, trong nước, trong tỉnh và địa phương nổi bật trong 6 tháng đầu năm 2015. - Chuyên đề về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2015 “về trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh”. - Huấn luyện chuyên môn, nghiệp vụ và định hướng nhiệm vụ năm học mới. |
04 |
Tập trung |
Ngày 09, 10/8/2015 |
- Viết thu hoạch |
4 |
Cá nhân |
|
- Các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2015 - 2016 có liên quan. |
18
|
Tổ + cá nhân |
3.3. Nội dung 3:
- THCS 23: Kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh.
- THCS 24: Kỹ thuật kiểm tra, đánh giá trong dạy học.
- THCS 28: Kế hoạch hoạt động giáo dục học sinh trong nhà trường THCS.
- THCS 29: Giáo dục học sinh THCS thông qua các hoạt động giáo dục.
Thời gian bồi dưỡng |
Mã mô đun |
Tên và nội dung mô đun |
Mục tiêu bồi dưỡng |
Thời gian tự học (tiết) |
Thời gian học tập trung (tiết) |
Hình thức bồi dưỡng |
|
Lý thuyết |
Thực hành |
||||||
Tháng 9, 10/2015 |
THCS 23 |
- Kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh. (15 tiết) |
- Xác định được vai trò, chức năng của kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của HS phù hợp với lí luận dạy học hiện đại. - Mô tả được các phương pháp kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh; sử dụng thành thạo các phương pháp kiểm tra, đánh giá |
11 |
2 |
2 |
Tổ + cá nhân |
Tháng 11, 12/2015 |
THCS 24 |
- Kỹ thuật kiểm tra, đánh giá trong dạy học. (15 tiết) |
- Nắm được các bước cơ bản để xây dựng đề kiểm tra; nắm được kĩ thuật kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh. - Thực hiện được việc biên soạn đề kiểm tra cho môn học cụ thể; sử dụng được các kĩ thuật kiểm tra, đánh giá trong dạy học để đánh giá kết quả học tập của học sinh. |
11 |
2 |
2 |
Tổ + cá nhân |
Tháng 01, 02/2016 |
THCS 28 |
- Kế hoạch hoạt động giáo dục học sinh trong nhà trường THCS. (15 tiết) |
- Tóm tắt được vai trò, mục tiêu, nội dung, phương pháp xây dựng kế hoạch hoạt động giáo dục. - Thiết kế được kế hoạch giáo dục phù hợp với đối tượng và đặc điểm, môi trường giáo dục. - Có thái độ nghiêm túc và coi trọng việc xây dựng kế hoạch giáo dục học sinh. |
11 |
2 |
2 |
Tổ + cá nhân |
Tháng 02, 3/2016 |
THCS 29 |
- Giáo dục học sinh THCS thông qua các hoạt động giáo dục. (15 tiết) |
- Liệt kê và phân tích được vai trò của việc tổ chức các hoạt động giáo dục trong nhà trường. - Có kĩ năng xây dựng kế hoạch, nội dung, hình thức tổ chức các hoạt động giáo dục; có kĩ năng tổ chức thực hiện các hoạt động giáo dục cho học sinh trong nhà trường một cách hiệu quả… |
11 |
2 |
2 |
Tổ + cá nhân |
Tháng 4/2016 |
- Báo cáo, rút kinh nghiệm công tác BDTX từng học kỳ và cả năm học của cá nhân. - Đánh giá kết quả BDTX |
10 |
Tổ + cá nhân |
Nhận được kế hoạch này, yêu cầu các tổ triển khai cho các giáo viên trong tổ, trong quá trình thực hiện có gì vướng mắc gặp lãnh đạo nhà trường để hướng dẫn thực hiện
Nơi nhận: - Phòng GD&ĐT Phong Điền; ( để b/c) - Các tổ CM; ( để thực hiện) - Website Trường; - Lưu CM,VT. |
HIỆU TRƯỞNG
Lê Thông |
Chưa có bình luận nào cho bài viết này