Tin tức
Kế hoạch Bồi dưỡng thường xuyên năm học 2014-2015
Căn cứ thông tư số 31/2011/TT-BGDĐT ngày 08/8/2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên THCS; Căn cứ thông tư số 26/2012/TT-BGDĐT ngày 10/7/2012 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên; Căn cứ Công văn số 21/KH-PGD&ĐT ngày 08 tháng 8 năm 2014 của trưởng phòng Giáo dục Đào tạo Phong Điền về việc triển khai kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên giáo viên TH,THCS năm học 2014-2015. Trường THCS Nguyễn Tri Phương xây dựng kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên của trường năm học 2014 - 2015 như sau:
I. Mục đích của bồi dưỡng thường xuyên:
- Giáo viên học tập bồi dưỡng thường xuyên để cập nhật kiến thức về chính trị, kinh tế - xã hội, bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, phát triển năng lực dạy học, năng lực giáo dục và những năng lực khác theo yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp giáo viên, yêu cầu nhiệm vụ năm học, cấp học, yêu cầu phát triển, yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường, của ngành.
- Phát triển năng lực học, tự bồi dưỡng của giáo viên; năng lực tự đánh giá hiệu quả bồi dưỡng thường xuyên; năng lực tổ chức, quản lý hoạt động tự học, tự bồi dưỡng giáo viên của nhà trường.
II. Đối tượng bồi dưỡng thường xuyên:
Cán bộ quản lý và giáo viên trong nhà trường.
III. Nội dung, hình thức, tài liệu bồi dưỡng:
1. Nội dung bồi dưỡng:
Nội dung bồi dưỡng 1: (30 tiết/năm học/giáo viên)
- Công tác chủ nhiệm lớp
Nội dung bồi dưỡng 2: (30 tiết/năm học/giáo viên)
- Nội dung cơ bản trong văn kiện Hội nghị lần thứ 8 và Hội nghị lần thứ 9 của Ban chấp hành trung ương Đảng ( khóa XI), cũng như các văn bản triển khai thực hiện của Tỉnh ủy, Huyện ủy. Tập trung quán triệt: những nội dung cơ bản của Nghị quyết trung ương 8 ( khóa XI) “ về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”; Nghị quyết trung ương 9 ( khóa XI) “ về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”.
- Những nội dung cơ bản và mới trong Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2013.
- Tình hình thời sự quốc tế, trong nước, trong tỉnh và huyện nổi bật là 6 tháng đầu năm 2014. Thông tin về biển đảo; quán triệt quan điểm, chủ trương, giải pháp của Đảng, Nhà nước ta trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo.
- Chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2014 “ về nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm”
- Và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2014-2015 có liên quan
Nội dung bồi dưỡng 3: (60 tiết/năm học/giáo viên.)
Tăng cường sử dụng TBDH và ứng dụng CNTT trong dạy học, gồm các mô đun:
- THCS 19: Dạy học với CNTT.
- THCS 20: Sử dụng các TBDH.
- THCS 21: Bảo quản, sửa chữa, sáng tạo TBDH.
- THCS 22: Sử dụng một số phần mềm dạy học.
2. Hình thức bồi dưỡng thường xuyên:
- Hình thức học tập BDTX chủ yếu lấy việc tự học của người học là chính (tự nghiên cứu qua tài liệu, qua mạng Internet,...), kết hợp với sinh hoạt tập thể về chuyên môn, nghiệp vụ tại tổ bộ môn của nhà trường, liên trường hoặc cụm trường.
- BDTX tập trung nhằm hướng dẫn tự học, thực hành, hệ thống hóa kiến thức, giải đáp thắc mắc, hướng dẫn những nội dung khó đối với giáo viên; đáp ứng nhu cầu của giáo viên trong học tập BDTX; tạo điều kiện cho giáo viên có cơ hội được trao đổi về chuyên môn, nghiệp vụ và luyện tập kỹ năng.
3. Tài liệu bồi dưỡng thường xuyên:
- Nguồn tài liệu của Bộ GD&ĐT: (được cung cấp tại địa chỉ: http://taphuan.moet.gov.vn).
- Tự sưu tầm tài liệu ở sách, báo, mạng Internet…
IV. Đánh giá và công nhận kết quả BDTX:
Đối tượng, phương thức đánh giá, xếp loại, công nhận và cấp giấy chứng nhận kết quả BDTX được thực hiện theo công văn số: 08/PGD&ĐT ngày 16 tháng 5 năm 2013, về việc Hướng dẫn đánh giá, xếp loại kết quả BDTX giáo viên năm học 2013-2014. Riêng nội dung bồi dưỡng 2 được đánh giá qua bài viết thu hoạch.
V. Kế hoạch thực hiện
1.Trách nhiệm của Hiệu trưởng
- Hướng dẫn giáo viên xây dựng kế hoạch BDTX; phê duyệt kế hoạch bồi dưỡng của giáo viên; xây dựng kế hoạch BDTX giáo viên của nhà trường và tổ chức triển khai kế hoạch BDTX giáo viên của nhà trường theo thẩm quyền và trách nhiệm được giao.
- Tổ chức đánh giá, tổng hợp, xếp loại, báo cáo kết quả BDTX của giáo viên về Phòng Giáo dục và Đào tạo trước ngày 20 tháng 5 năm 2014.
- Thực hiện chế độ, chính sách của Nhà nước và của địa phương đối với giáo viên tham gia BDTX.
- Đề nghị các cấp có thẩm quyền quyết định khen thưởng hoặc xử lý đối với tổ chức, cá nhân có thành tích hoặc vi phạm trong việc thực hiện công tác bồi dưỡng.
2.Trách nhiệm của giáo viên:
- Xây dựng và hoàn thành kế hoạch BDTX của cá nhân năm học 2014 -2015 nộp cho Hiệu trưởng phê duyệt trước ngày 25/8/2014 ( tổ trưởng thu và nộp theo đơn vị tổ); nghiêm chỉnh thực hiện các quy định về BDTX của các cơ quan quản lý giáo dục, của cơ sở giáo dục thực hiện nhiệm vụ BDTX, của nhà trường.
- Báo cáo tổ chuyên môn, lãnh đạo nhà trường kết quả thực hiện kế hoạch BDTX của cá nhân và việc vận dụng những kiến thức, kĩ năng đã học tập BDTX vào quá trình thực hiện nhiệm vụ.
3. Kế hoạch cụ thể:
2.1. Nội dung 1: Công tác chủ nhiệm lớp
Thời gian |
Nội dung bồi dưỡng |
Số tiết |
Hình thức bồi dưỡng |
|
Công tác chủ nhiệm lớp |
30 tiết |
Tổ + cá nhân |
2.2. Nội dung 2: Bồi dưỡng chính trị đầu năm học và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2014-2015 có liên quan.
Thời gian |
Nội dung bồi dưỡng |
Số tiết |
Hình thức bồi dưỡng |
Sáng 09/8/2014 |
- Nội dung cơ bản trong văn kiện Hội nghị lần thứ 8 và Hội nghị lần thứ 9 của Ban chấp hành trung ương Đảng ( khóa XI), cũng như các văn bản triển khai thực hiện của Tỉnh ủy, Huyện ủy. Tập trung quán triệt: những nội dung cơ bản của Nghị quyết trung ương 8 ( khóa XI) “ về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”; - Chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2014 “ về nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm”
|
04
|
Tập trung |
Chiều 09/8/2014 |
- Nghị quyết trung ương 9 ( khóa XI) “ về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”. - Những nội dung cơ bản và mới trong Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2013. - Tình hình thời sự quốc tế, trong nước, trong tỉnh và huyện nổi bật là 6 tháng đầu năm 2014. Thông tin về biển đảo; quán triệt quan điểm, chủ trương, giải pháp của Đảng, Nhà nước ta trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo.
|
04 |
Tập trung |
Ngày 11, 12/8/2014 |
- Viết thu hoạch |
4 |
Cá nhân |
|
- Các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2014-2015 có liên quan.
|
18
|
Tổ + cá nhân |
2.3. Nội dung 3: Tăng cường sử dụng TBDH và ứng dụng CNTT trong dạy
học, gồm các mô đun:
- THCS 19: Dạy học với CNTT.
- THCS 20: Sử dụng các TBDH.
- THCS 21: Bảo quản, sửa chữa, sáng tạo TBDH.
- THCS 22: Sử dụng một số phần mềm dạy học.
Thời gian bồi dưỡng |
Mã mô đun |
Tên và nội dung mô đun |
Mục tiêu bồi dưỡng |
T/Gian tự học (tiết) |
T/Gian học tập trung (tiết) |
Hình thức bồi dưỡng |
|
Lý thuyết |
Thực hành |
||||||
Tháng 9, 10/2014 |
THCS 19 |
- Dạy học với CNTT (15 tiết) |
Sử dụng thành thạo CNTT trong dạy học. |
11 |
2 |
2 |
Tổ + cá nhân |
Tháng 11, 12/2014 |
THCS 20 |
- Sử dụng các thiết bị dạy học (15 tiết) |
Sử dụng thành thạo thiết bị dạy học. |
11 |
2 |
2 |
Tổ + cá nhân |
Tháng 01/14 và 02/15 |
THCS 21 |
- Bảo quản, sửa chữa, sáng tạo thiết bị dạy học (15 tiết) |
Sửa chữa và làm ĐDDH |
11 |
2 |
2 |
Tổ + cá nhân |
Tháng 02, 3/2015 |
THCS 22 |
- Sử dụng một số phần mềm dạy học (15 tiết) |
Sử dụng thành thạo một số phần mềm trong dạy học |
11 |
2 |
2 |
Tổ + cá nhân |
Tháng 4/2015 |
- Báo cáo, rút kinh nghiệm công tác BDTX từng học kỳ và cả năm học của cá nhân. - Đánh giá kết quả BDTX |
10 |
Tổ + cá nhân |
Nhận được kế hoạch này, yêu cầu các tổ triển khai cho các giáo viên trong tổ, trong quá trình thực hiện có gì vướng mắc gặp lãnh đạo nhà trường để hướng dẫn thực hiện
Nơi nhận: - Phòng GD&ĐT Phong Điền; ( để b/c) - Các tổ CM; ( để thực hiện) - Website Trường; - Lưu CM,VT.
|
HIỆU TRƯỞNG
Lê Thông |
( Dự thảo mẫu kế hoạch BDTX của cá nhân giáo viên)
PHÒNG GD VÀ ĐT PHONG ĐIỀN TRƯỜNGTHCS NGUYỄN TRI PHƯƠNG
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAMĐộc lập - Tự do - Hạnh phúc.
|
KẾ HOẠCH
BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN CÁ NHÂN, NĂM HỌC 2014-2015
Họ và tên: ...................................................................................................................................
Ngày, tháng, năm sinh: ……/……/19…… Năm vào ngành: ………………………
Chức vụ: ……………………………. Tổ chuyên môn: …..…………………….…
Trình độ chuyên môn: ….............................................................................................
Nhiệm vụ được giao trong năm học: ..........................................................................
1. Mục tiêu: ....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
2. Kế hoạch cụ thể:
2.1. Nội dung 1: Công tác chủ nhiệm lớp
Thời gian |
Nội dung bồi dưỡng |
Số tiết |
Hình thức bồi dưỡng |
|
Công tác chủ nhiệm lớp |
30 tiết |
Tổ + cá nhân |
2.2. Nội dung 2: Bồi dưỡng chính trị đầu năm học và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2014-2015 có liên quan.
Thời gian |
Nội dung bồi dưỡng |
Số tiết |
Hình thức bồi dưỡng |
Sáng 09/8/2014 |
- Nội dung cơ bản trong văn kiện Hội nghị lần thứ 8 và Hội nghị lần thứ 9 của Ban chấp hành trung ương Đảng ( khóa XI), cũng như các văn bản triển khai thực hiện của Tỉnh ủy, Huyện ủy. Tập trung quán triệt: những nội dung cơ bản của Nghị quyết trung ương 8 ( khóa XI) “ về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”; - Chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2014 “ về nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm”
|
04
|
Tập trung |
Chiều 09/8/2014 |
- Nghị quyết trung ương 9 ( khóa XI) “ về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”. - Những nội dung cơ bản và mới trong Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2013. - Tình hình thời sự quốc tế, trong nước, trong tỉnh và huyện nổi bật là 6 tháng đầu năm 2014. Thông tin về biển đảo; quán triệt quan điểm, chủ trương, giải pháp của Đảng, Nhà nước ta trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo.
|
04 |
Tập trung |
Ngày 11, 12/8/2014 |
- Viết thu hoạch |
4 |
Cá nhân |
|
- Các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2014-2015 có liên quan.
|
18
|
Tổ + cá nhân |
2.3. Nội dung 3: Tăng cường sử dụng TBDH và ứng dụng CNTT trong dạy
học, gồm các mô đun:
- THCS 19: Dạy học với CNTT.
- THCS 20: Sử dụng các TBDH.
- THCS 21: Bảo quản, sửa chữa, sáng tạo TBDH.
- THCS 22: Sử dụng một số phần mềm dạy học.
Thời gian bồi dưỡng |
Mã mô đun |
Tên và nội dung mô đun |
Mục tiêu bồi dưỡng |
T/Gian tự học (tiết) |
T/Gian học tập trung (tiết) |
Hình thức bồi dưỡng |
|
Lý thuyết |
Thực hành |
||||||
Tháng 9, 10/2014 |
THCS 19 |
- Dạy học với CNTT (15 tiết) |
Sử dụng thành thạo CNTT trong dạy học. |
11 |
2 |
2 |
Tổ + cá nhân |
Tháng 11, 12/2014 |
THCS 20 |
- Sử dụng các thiết bị dạy học (15 tiết) |
Sử dụng thành thạo thiết bị dạy học. |
11 |
2 |
2 |
Tổ + cá nhân |
Tháng 01/14 và 02/15 |
THCS 21 |
- Bảo quản, sửa chữa, sáng tạo thiết bị dạy học (15 tiết) |
Sửa chữa và làm ĐDDH |
11 |
2 |
2 |
Tổ + cá nhân |
Tháng 02, 3/2015 |
THCS 22 |
- Sử dụng một số phần mềm dạy học (15 tiết) |
Sử dụng thành thạo một số phần mềm trong dạy học |
11 |
2 |
2 |
Tổ + cá nhân |
Tháng 4/2015 |
- Báo cáo, rút kinh nghiệm công tác BDTX từng học kỳ và cả năm học của cá nhân. - Đánh giá kết quả BDTX |
10 |
Tổ + cá nhân |
HIỆU TRƯỞNG |
TỔ TRƯỞNG |
Phong Chương, ngày 25 tháng 8 năm 2014. GIÁO VIÊN
|
Mẫu kế hoạch của GV
PHÒNG GD VÀ ĐT PHONG ĐIỀN TRƯỜNGTHCS NGUYỄN TRI PHƯƠNG
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAMĐộc lập - Tự do - Hạnh phúc.
|
|
|
|
KẾ HOẠCH
BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN CÁ NHÂN, NĂM HỌC 2014-2015
Họ và tên: ...................................................................................................................................
Ngày, tháng, năm sinh: ……/……/19…… Năm vào ngành: ………………………
Chức vụ: …………………………………. Tổ chuyên môn: …..……………….…
Trình độ chuyên môn: ….............................................................................................
Nhiệm vụ được giao trong năm học: ..........................................................................
1. Mục tiêu: .................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
2. Kế hoạch cụ thể:
2.1. Nội dung 1:
Thời gian |
Nội dung bồi dưỡng |
Số tiết |
Hình thức bồi dưỡng |
|
|
|
|
|
|
|
|
2.2. Nội dung 2
Thời gian |
Nội dung bồi dưỡng |
Số tiết |
Hình thức bồi dưỡng |
|
|
|
|
|
|
|
|
2.3. Nội dung 3:
Thời gian bồi dưỡng |
Mã mô đun |
Tên và nội dung mô đun |
Mục tiêu bồi dưỡng |
T/Gian tự học (tiết) |
T/Gian học tập trung (tiết) |
Hình thức bồi dưỡng |
|
Lý thuyết |
Thực hành |
||||||
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
HIỆU TRƯỞNG |
TỔ TRƯỞNG |
Phong Chương, ngày 25 tháng 8 năm 2014. GIÁO VIÊN |
Chưa có bình luận nào cho bài viết này